Công dụng của quả na với phụ nữ mang thai

Không chỉ giúp tốt cho tim mạch, cải thiện hệ tiêu hóa quả na còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, đặc biệt rất tốt cho phụ nữ mang thai.
 
cong dung cua qua na voi phu nu mang thai Thực phẩm giảm cân cực kỳ lý tưởng trong mùa thu
cong dung cua qua na voi phu nu mang thai 'Bà bầu có được ăn vải không?' - Đây là câu trả lời của chuyên gia Viện dinh dưỡng

Quả na chín có mùi vị thơm đặc biệt, thịt quả mềm, ngọt, ngon nhất là na dai. Na chín được nhiều người ưa dùng với tác dụng bổ dưỡng, rất tốt cho người cao tuổi, người mới ốm dậy và phụ nữ sau khi sinh.

Theo Đông y, quả na tính ấm, có tác dụng hạ khí tiêu đờm. Nó có thể được dùng để làm sinh tố, kem hoặc thêm vào các món salad trái cây.

Quả na là một nguồn tuyệt vời của vitamin C. Một quả na trung bình có thể cung cấp 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày. Chính nhờ giàu vitamin C mà loại quả này được coi là rất hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch của con người.

Quả na còn là nguồn cung cấp kali, chất xơ, carbohydrates, một số vitamin và khoáng chất thiết yếu nên rất có lợi trong việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Một ưu điểm nữa quả na là không chứa chất béo bão hòa và cholesterol, hàm lượng natri thấp nên rất có lợi cho những người ăn kiêng hoặc đang có ý định giảm cân.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Na là thực phẩm tốt cho các bà bầu vì nó giúp kiểm soát tâm trạng, ngăn ngừa ốm nghén và tê toàn cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ trái cây này trong thai kỳ cũng rất có lợi cho việc sản xuất sữa mẹ, giảm nguy cơ sảy thai và sinh non. Na cũng thúc đẩy quá trình phát triển não bộ, hệ thần kinh và hệ miễn dịch của thai nhi.

cong dung cua qua na voi phu nu mang thai
(Ảnh: Pregnancy Food Baby)

Tăng cường hệ miễn dịch

Na là nguồn cung cấp chất chống oxy hoá tự nhiên, Vitamin C. Vitamin này được biết đến với tính chống viêm và tăng cường miễn dịch. Chỉ ăn một phần trái cây này trong chế độ ăn uống mỗi ngày cũng có thể chống lại các tác nhân gây bệnh tốt hơn. Nó loại bỏ các gốc tự do có hại ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa bạn khỏi nhiều loại bệnh khác nhau.

Duy trì trái tim khỏe mạnh

Một số thói quen không lành mạnh có thể làm suy yếu sức khoẻ của bạn, dẫn đến bệnh tim mạch. Quả na có thể giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh. Hàm lượng magiê trong na bảo vệ trái tim khỏi các cơn đau tim và cũng có thể giúp thư giãn các cơ. Hơn nữa, Vitamin B6 trong trái na có thể giúp ngăn ngừa việc thu homocystein, cũng làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, chất xơ và Niacin, vitamin B6 cũng có tác dụng ngăn ngừa các cơn đau tim, giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Giúp cải thiện tiêu hóa

Na là loại quả tuyệt vời giúp cải thiện tiêu hóa và cũng rất hiệu quả trong việc điều trị chứng khó tiêu. Loại quả này rất giàu chất xơ và đồng, những chất thiết yếu cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Do có chứa chất xơ nên nó giúp làm mềm phân và nhu động ruột hoạt động tốt hơn. Nhờ chứa magiê nên loại quả này giúp trị chứng khó tiêu và táo bón.

cong dung cua qua na voi phu nu mang thai
Một quả na vừa có chứa khoảng 6 gam chất xơ ăn kiêng, giúp giảm táo bón. (Ảnh: stmed)

Giảm nguy cơ mắc tiểu đường

Bệnh tiểu đường được xem là kẻ giết người hàng đầu trên thế giới. Bằng cách ăn na, bạn có thể ngăn ngừa bệnh căn bệnh này. Chất xơ có trong trái cây này giúp hấp thụ lượng đường trong máu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp II. Vitamin C trong quả na sẽ điều chỉnh lượng đường trong máu, giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tiểu đường. Hơn nữa, hàm lượng magiê và kali trong hoa quả này giúp sản xuất insulin, có thể điều chỉnh hàm lượng glucose trong cơ thể.

Tốt cho mắt

Theo The Health Site, na là nguồn cung cấp vitamin A, C dồi dào có khả năng cải thiện thị lực. Bên cạnh đó, na cũng rất giàu riboflavin, vitamin B2 khi đi vào cơ thể có tác dụng chống lại sự hình thành các gốc tự do, ngăn ngừa các vấn đề về mắt, giúp bạn có được đôi mắt sáng, tinh anh.

Tốt cho da và tóc

Na chứa hàm lượng cao vitamin A được chứng minh là có lợi cho cả da và tóc. Ăn na giúp dưỡng ẩm làn da. Nó cũng đóng vai trò quan trong trong việc chống lão hóa của tóc và da. Do chứa các chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin A, vitamin B và chất chống oxy hóa, na giúp trẻ hóa làn da của bạn.

cong dung cua qua na voi phu nu mang thai

Cách chọn na ngon

- Lựa quả gai to, màu trắng ngà không thâm đen và nứt nẻ.

- Bạn nên chọn quả tròn, mắt to, kẽ mắt trắng, da xanh non, cuống nhỏ, chín mềm không nứt.

- Khi mua cần phân biệt na dai và na bở: Na dai thường ít hạt, múi na to, dễ bóc vỏ và múi cũng dai hơn. Còn na bở vỏ dầy và sần hơn, khi chín thường mềm, cần nhẹ tay, rất hợp khi cho trẻ ăn. Tuy nhiên, cần quan sát kỹ để tránh ăn phải giòi nằm trong các múi của quả na.

cong dung cua qua na voi phu nu mang thai 8 bí kíp giúp bạn khỏe đẹp trong mùa thu

8 bí kíp sau sẽ giúp bạn duy trì sắc đẹp và vẻ tươi tắn trong tiết trời giao mùa.

cong dung cua qua na voi phu nu mang thai Bà bầu nên ăn nhiều cho 2 người: Quan niệm sai lầm khi mang thai

Không tập thể dục trong suốt 9 tháng thai kỳ, siêu âm không tốt cho thai nhi hay bà bầu nên ăn nhiều cho 2 ...

cong dung cua qua na voi phu nu mang thai 8 loại củ, quả giúp cơ thể khỏe mạnh trong mùa Thu

Mặc dù các loại củ, quả rất phổ biến và có quanh năm. Nhưng mỗi mùa sẽ có một số củ quả đặc trưng, nếu ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.