Cá ngừ được bán đấu giá 630.000 USD ở Nhật

Trong phiên đấu giá đầu năm, người chủ nhà hàng được mệnh danh là "vua cá ngừ" đã chi 630.000 USD để mua con cá ngừ vây xanh nặng hơn 200 kg. 
ca ngu duoc ban dau gia 630000 usd o nhat
Ông Kiyoshi Kimura chụp ảnh cùng con cá ngừ vây xanh nặng 212 kg. Ảnh: Reuters

Ông Kiyoshi Kimura, một doanh nhân đồng thời là chủ chuỗi nhà hàng sushi nổi tiếng của Nhật Bản, đã trả giá cao nhất trong phiên đấu giá hôm nay ở chợ cá Tsukiji, thủ đô Tokyo. Theo AFP, ông không ngại chi 630.000 USD (tương đương 14 tỷ đồng) để mua con cá ngừ vây xanh nặng 212 kg.

Với mức giá này, mỗi miếng sushi cá ngừ sẽ có giá khoảng 85 USD, đắt gấp 25 lần so với mức giá ông Kimura áp dụng tại 51 cửa hàng trên khắp Nhật Bản.

"Tôi thấy khá đắt, nhưng tôi rất vui vì mình đã giành chiến thắng trong cuộc đấu giá con cá ngừ với vẻ ngoài đẹp và kích thước lớn như vậy", ông nói.

Kimura nổi tiếng với tên gọi "vua cá ngừ". Ông đã gây dựng thành công chuỗi nhà hàng trên cả nước nhờ mạnh tay bỏ những khoản tiền khổng lồ trong phiên đấu giá hàng năm ở chợ cá Tsukiji. Năm nay là lần thứ 6 liên tiếp ông giành chiến thắng.

Năm 2013, ông Kimura từng trả giá 1,8 triệu USD để mua một con cá ngừ vây xanh trong cuộc đấu giá ngày đầu năm mới và đánh bại đối thủ đến từ Hong Kong. Năm ngoái, ông đã không có đối thủ nào và mua được một con cá ngừ với giá 117.000 USD.

Hoạt động này thường được diễn ra vào đầu năm mới, kéo dài trong vài giờ và luôn nhận được sự chú ý của truyền thông. Sự kiện năm 2017 có thể là lần cuối cùng được tổ chức ở Tsukiji, chợ cá lớn nhất thế giới.

Theo kế hoạch ban đầu, chợ cá sẽ chuyển về địa điểm mới vào tháng 11 năm ngoái. Nhưng dự định này đã bị hoãn lại ít nhất đến cuối năm 2017 vì lo ngại vấn đề môi trường ở khu vực mới

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.