Cả nước đã có hơn 2.100 trường hợp mắc tay- chân - miệng

Bệnh tay - chân - miệng đang lan rộng khắp 57 tỉnh, thành phố trên cả nước với số ca mắc được ghi nhận là hơn 2.100 ca.

Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết dịch bệnh tay - chân - miệng đang lan rộng khắp 57 tỉnh, thành phố, với số người mắc tăng cao. Cả nước đã ghi nhận hơn 2.100 ca mắc. Với đặc điểm có khả năng lây lan nhanh trở thành dịch và hiện bệnh tay – chân – miệng chưa có thuốc phòng ngừa, đặc trị và nên công tác phòng ngừa là rất quan trọng.

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân chủ động phòng ngừa dịch bệnh này bằng các biện pháp thiết thực và cụ thể như : cả người lớn và trẻ em phải thường xuyên rửa tay xà phòng dưới vòi nước chảy, nhất là trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn, cho trẻ ăn, trước khi bế ẵm trẻ, sau khi đi vệ sinh, sau khi thay tã và làm vệ sinh cho trẻ.

ca nuoc da co hon 2100 truong hop mac tay chan mieng
Rửa tay xà phòng là một biện pháp phòng ngừa tay - chân - miệng

Bệnh lây lan chủ yếu qua đường tiêu hóa, vì vậy bộ Y tế nhấn mạnh, người dân cần đảm bảo tốt vệ sinh ăn uống: ăn chín, uống chín; vật dụng ăn uống phải đảm bảo được rửa sạch sẽ trước khi sử dụng; không mớm thức ăn cho trẻ; không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm mút đồ chơi.

Người dân cần thường xuyên lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày như đồ chơi, dụng cụ học tập, mặt bàn,ghế, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường. Bộ Y tế cũng khuyến cáo, không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, nếu phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...