Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thừa nhận việc xây Khu du lịch trái phép

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương vừa bị Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 20 triệu đồng về hành vi xây dựng sai phép tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.
ca si ho quynh huong thua nhan viec xay khu du lich trai phep
Một góc công trình khu du lịch xây dựng trái phép của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương ở xã Bình Châu - Ảnh: Đ.H

Sáng 5-4, một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, sở này đã có quyết định xử phạt bà Hồ Quỳnh Hương (ca sĩ, chủ Khu du lịch Đình Bảo tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) 20 triệu đồng về hành vi xây dựng trái phép, không phép.

Đồng thời buộc ca sĩ tạm dừng xây dựng, thi công công trình này.

Theo thông tin từ UBND xã Bình Châu, trước đây, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương có mua mảnh đất rộng 2ha. Theo quy hoạch, khu đất này là khu dân cư.

Tuy nhiên, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã cho xây dựng thành khu du lịch với nhiều hạng mục đã được xây dựng xong với tổng diện tích khoảng 3.000m2 gồm: sân khấu, khu ngồi xem ca nhạc, tường rào xung quanh kiên cố…

Ông Đặng Thanh Minh - chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, khu đất của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương muốn làm du lịch thì phải chuyển đổi mục đích sử dụng cũng như phải điều chỉnh quy hoạch và xin phép xây dựng. Nhưng ca sĩ này đã không làm các thủ tục trên mà đã tiến hành xây dựng khu du lịch.

ca si ho quynh huong thua nhan viec xay khu du lich trai phep
Một phần công trình đã được xây dựng

Liên hệ với quản lý của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, bà Hồ Quỳnh Tâm cho hay: "Đúng là chúng tôi có xây sai phép công trình này. Khi mua khu đất này, chúng tôi nghe nói ở vùng này nếu xây dựng không kiên cố thì không cần xin phép".

Theo bà Tâm, dự định ban đầu của ca sĩ chỉ là xây dựng một khu nghỉ dưỡng cho gia đình, là nơi gặp gỡ người hâm mộ... Nhưng khi xây dựng thì đã có thêm vài hạng mục phát sinh.

"Việc này là do chúng tôi chưa có kinh nghiệm.Khi phát hiện chúng tôi có sai phạm, chính quyền địa phương cũng đã đến làm việc và hướng dẫn các thủ tục để chúng tôi làm cho đúng với quy định.

Hiện tại, chúng tôi đã đóng tiền phạt và trong quá trình hoàn tất các thủ tục theo quy định, sẽ sớm khắc phục những sai phạm không mong muốn vừa qua", bà Tâm nói.

ca si ho quynh huong thua nhan viec xay khu du lich trai phep Vì sao Vũ "nhôm" chưa bị khởi tố trong đại án DongABank?

Cơ quan điều tra xác định Vũ 'nhôm' gây thiệt hại cho DongABank 200 tỉ đồng chưa được khắc phục, là đồng phạm với Trần ...

ca si ho quynh huong thua nhan viec xay khu du lich trai phep Ngân hàng Đông Á đã thu hồi hết nợ của ông Vũ Nhôm?

Trong năm 2017, Ngân hàng Đông Á đã thu hồi được toàn bộ số nợ của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) là 400 ...

ca si ho quynh huong thua nhan viec xay khu du lich trai phep Vì sao ông Trần Phương Bình phải chi 13,4 triệu đô cho Vũ "Nhôm"?

Ông Trần Phương Bình đã chỉ đạo cấp dưới xuất chi 12 khoản tiền mua 13,9 triệu USD, trong đó có 13,4 triệu USD là ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.