Các đôi thường không dám ly hôn vì 8 lý do này


 Dù chung sống không hạnh phúc, nhiều cặp vợ chồng vẫn chấp nhận ở cạnh nhau vì sợ điều tiếng, gánh nặng kinh tế...
cac doi thuong khong dam ly hon vi 8 ly do nay
1. Lòng tự trọng thấp: Lòng tự trọng thấp và thiếu tự tin khiến mọi người duy trì mối quan hệ không hạnh phúc. Các nhà tâm lý cho rằng một người không trân trọng ưu điểm của bản thân sẽ dễ chấp nhận bị đối xử tệ bạc. Họ nghĩ rằng mình không xứng đáng với tình yêu.
cac doi thuong khong dam ly hon vi 8 ly do nay
2. Tuổi tác: Nhiều người tin rằng con người sẽ không thể tìm thấy tình yêu sau 40 tuổi. Sợ cô đơn cũng là lý do khiến nhiều cặp vợ chồng cố gắng chung sống. Tuy nhiên, các nhà xã hội học khẳng định con người có thể giải quyết cuộc sống cá nhân ở mọi lứa tuổi. Gần một nửa phụ nữ trên 45 tuổi đã ly hôn cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết.
cac doi thuong khong dam ly hon vi 8 ly do nay
3. Tài chính: Theo khảo sát của công ty luật Slater & Gordon (Anh), 20% trong số 2.000 cặp cho biết không có kế hoạch ly hôn trừ khi hoàn toàn ổn định về tài chính. Nếu độc lập về tài chính, bạn sẽ luôn có thể bỏ lại một người không xứng đáng và không bị rơi vào những cuộc xung đột về tiền bạc.
cac doi thuong khong dam ly hon vi 8 ly do nay
4. Áp lực xã hội: Các cặp vợ chồng có xu hướng lo lắng về những gì người thân, hàng xóm và đồng nghiệp bàn tán khi họ ly hôn. Áp lực từ người lớn tuổi và tâm lý khuyến khích giữ gìn mái ấm của xã hội sẽ ảnh hưởng lớn tới quyết định của các đôi.
cac doi thuong khong dam ly hon vi 8 ly do nay
5. Tâm lý "trước sau như một": Dù sao vẫn còn tốt hơn việc phải sống một mình là phương châm của những người không dám kết thúc mối quan hệ không hạnh phúc. Nếu có lối sống chủ động, bạn sẽ luôn có quyền chọn đối tác thích hợp và không phải đắn đo hay chấp nhận những điều tiêu cực.
cac doi thuong khong dam ly hon vi 8 ly do nay
6. Trẻ nhỏ: Tất cả chúng ta đều nhận thức được những tác động tiêu cực tới con trẻ khi cha mẹ ly hôn. Tuy nhiên, trẻ em sống cùng cha mẹ không hạnh phúc sẽ phải đối mặt với áp lực tâm lý hàng ngày. Chúng có thể sẽ bắt đầu đổ lỗi cho chính mình vì những rắc rối trong gia đình. Đó là lý do tại sao chia tay trong êm đẹp là sự lựa chọn tốt nhất.
cac doi thuong khong dam ly hon vi 8 ly do nay
7. Phủ nhận sự tồn tại của hôn nhân hạnh phúc: Nhiều cặp vợ chồng tỏ ra quen với việc chung sống không hạnh phúc và không có ý định ly dị ngay cả khi nhận ra cuộc hôn nhân vô ích của bản thân. Đó là lý do tại sao những cuộc hôn nhân không hạnh phúc có thể kéo dài trong nhiều năm.
cac doi thuong khong dam ly hon vi 8 ly do nay
8. Hy vọng sẽ thay đổi: Những câu chuyện lãng mạn từ những bộ phim mà nhân vật luôn ở bên nhau ngay cả trong tình huống tồi tệ nhất khiến mọi người tin có điều tương tự trong cuộc sống. Dù hiện tại như ở địa ngục, các đôi hy vọng thời thế sẽ thay đổi. Thế nhưng, hạnh phúc mãi mãi về sau là chuyện hiếm khi xảy ra.

XEM THÊM

cac doi thuong khong dam ly hon vi 8 ly do nay Mẫu phụ nữ mà đàn ông dễ nhắm làm bồ nhí

Các đặc điểm quan trọng nhất là cơ thể có đường cong, tóc dài và biết chăm sóc vẻ ngoài.

cac doi thuong khong dam ly hon vi 8 ly do nay Bà cụ 72 tuổi ly hôn vì chồng mang tiền cho nữ tiếp viên

Hơn 50 năm là vợ chồng, cuộc hôn nhân của họ từng được coi là lý tưởng. Không ngờ, một ngày họ lại kéo nhau ...

cac doi thuong khong dam ly hon vi 8 ly do nay Nhiều lần đánh vợ, tòa cho ly hôn

Ngay trong thời gian tòa giải quyết ly hôn, người chồng cũng có hành vi bạo lực gia đình và đã bị công an xã ...

cac doi thuong khong dam ly hon vi 8 ly do nay Người chồng xin giải thoát sau 11 năm bị vợ vu oan yếu sinh lý

Nhiều năm bị vợ tố với người thân là mình yếu sinh lý, anh Giang (Hà Nội) chịu không nổi, đã ra tòa xin giải ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.