Sự mất tích bí ẩn của người vợ và hình ảnh người đàn ông dùng cưa máy kì lạ trong rừng

Vào một ngày mưa tối mùa thu năm 1986, Helle Crafts nhận được những bằng chứng chồng mình - Richard Crafts đang ngoại tình từ một thám tử tư. Ngay sau cuộc gặp đó, Helle Crafts đã biến mất.

Helle Crafts và Richard Crafts đã kết hôn được 12 năm, cả 2 đều làm việc cho các hãng hàng không. Helle làm tiếp viên cho hãng hàng không Pan Am, còn Richard là một phi công của Eastern Air Lines, đồng thời ông cũng từng làm việc tại Sở cảnh sát Newtown. Mặc dù có vợ và 3 người con nhưng Richard Crafts vẫn cặp kè với rất nhiều cô gái khác.

Sau khi biết được sự thật về những cuộc ngoại tình của chồng mình vào năm 1986, Helle Crafts bất ngờ biến mất khỏi nhà cô ở Connecticut. Chồng cô, Richard Crafts nói rằng cô về quê mình ở Đan Mạch để sống với mẹ. Nhưng bạn của Helle không tin câu chuyện đó nên họ thuê một thám tử tư để điều tra.

vu an helle crafts su mat tich bi an cua nguoi vo
Hình ảnh của Helle.

Ngày 1/12/1986, Sở cảnh sát Newtown, Connecticut (Mỹ) nhận được một cuộc điện thoại từ thám tử tư Keith Mayo với thông tin Helle Crafts đã mất tích một cách bí ẩn. Theo Keith, Helle rời khỏi nhà hôm 19/11/1986, đi đến nhà chị gái của chồng ở khu vực Wesport. Nhưng sự thật Helle Crafts không hề xuất hiện tại nhà chị gái của chồng và không một ai còn thấy bóng dáng của Helle Crafts kể từ ngày hôm đó.

Chiếc xe ôtô của Helle được tìm thấy tại một bãi đỗ xe dành cho nhân viên của hãng hàng không Pan Am ở sân bay Kennedy. Theo đó, Keith nghi rằng chồng Helle, Richard Crafts có thể đã thủ tiêu vợ mình. Với Sở cảnh sát Newtown, cái tên Richard Crafts không có gì lạ lẫm, vì Richard từng làm việc tại đây và nổi tiếng về sự chăm chỉ nhanh nhẹn và rất được việc.

Những người hàng xóm và đồng nghiệp của Helle đều nhận định: Helle là một người mẹ tận tâm, còn Richard luôn là một kẻ trăng hoa. Trước đó không lâu, Helle phát hiện Richard có một cô bồ ở New Jersey. Trước khi mất tích, Helle có ý định ly dị chồng. Mùa hè năm 1986, cô thuê thám tử Keith Mayo, một cựu sĩ quan cảnh sát, nhằm thu thập các bằng chứng chống lại Richard.

Trong quá trình điều tra thẩm vấn, Richard luôn khẳng định rằng vào đêm trước khi Helle mất tích “cô ấy vui vẻ và không có biểu hiện gì suy sụp”. Sáng hôm sau Helle đi tới nhà chị gái ở Wesport tạm lánh vì nhà họ không có điện do trận bão đang hoành hành. Kể từ đó, Richard không nhận được tin tức của vợ.

Nhưng một số chi tiết quan trọng của vụ án lại được hé lộ khi các nhân viên điều tra của Sở cảnh sát Newtown tiến hành gọi điện lấy lời khai của Dawn Thomas - người giúp việc cho gia đình Helle.

Sáng 19/11, một điều khá bất thường đã xảy ra, Richard bỗng nhiên đánh thức vợ lúc 6h sáng và bảo cô lái xe đến nhà chị gái của mình ở Wesport và sẽ gặp nhau sau, trong khi thành phố Newtown đang phải hứng chịu một cơn bão tuyết lớn, gây ảnh hưởng tới tầm nhìn và rất khó để di chuyển.

Ngay say đó, vì mất điện, Richard đã đánh thức các con dậy lúc 6h30 rồi chở chúng cùng Dawn Thomas đến nhà chị gái. Thả họ ở đó, Richard bỏ đi luôn. 19h tối, Richard mới quay trở lại đón họ. Nhưng có một sự thật, cả ngày hôm đó, Dawn Thomas không nhìn thấy Helle tại nhà chị gái của Richard.

Cũng theo lời khai của Thomas, lần đầu tiên bà nhìn thấy tấm thảm biến mất khỏi phòng ngủ. Khi được hỏi, Richard nói rằng ông ta đã đổ dầu hỏa lên tấm thảm và cần phải thay nó.

Với sự mất tích bí ẩn của người vợ, Richard đã bịa ra một vài câu chuyện về Helle. Ông này đã nói với một người hàng xóm rằng Helle đi du lịch ở Đức và phải rất lâu mới trở về hay cô về quê mình ở Đan Mạch để sống và chăm sóc mẹ một thời gian do bà phải nhập viện.

Ngày 29/11, một người bạn của Helle đã lấy được số điện thoại của mẹ Helle ở Đan Mạch và được biết bà này không phải vào bệnh viện, sức khỏe rất tốt và vẫn chưa gặp được con gái Helle. Chính những điều này khiến nghi ngờ nhằm vào Richard ngày càng tăng.

Nhưng vụ án cũng dần đi vào bế tắc khi cảnh sát không tìm được xác của Helle nên họ không thể truy tố Richard cho đến khi công nhân đã tìm đến đồn cảnh sát, nói rằng nhìn thấy một người đàn ông đang sử dụng cưa máy một cách khá kì lạ trong rừng bên sông Housatonic.

vu an helle crafts su mat tich bi an cua nguoi vo
Richard Crafts lúc bị bắt

Cảnh sát mở một cuộc điều tra diện rộng, sau nhiều ngày tìm kiếm, các nhân viên điều tra đã tìm thấy những phần thi thể của Helle Crafts bị cắt rời tại khu vực hoang vắng Lake Zoar vào ngày 30/12/1986.

Ngay sau đó, lệnh bắt giữ Richard Crafts được tiến hành. Cảnh sát nhận định, Helle đã bị giết hại một cách dã man khi thi thể bị vào máy ướp lạnh tới đông cứng và bị đưa đến một nơi khác ở Newtown, sau đó bị cắt rời bằng cưa máy rồi đưa trở lại máy ướp lạnh.

Ngày hôm sau, lợi dụng đêm tối, Richard đã đưa những phần thi thể của Helle tới khu vực Lake Zoar để thủ tiêu. Theo cảnh sát, điều sai lầm của hắn là đã để một số mảnh xương, tóc, răng rất nhỏ của Helle rơi xuống đất và không lọt qua mắt cảnh sát.

Ngày 7/9/1989, phiên tòa thứ 2 xét xử Richard Crafts được tiến hành. Richard bị kết tội giết vợ. Bản án được công bố vào ngày 21/11/1989, Richard phải nhận án phạt là 99 năm tù giam.

Vụ án này dường như cũng chính là "cảm hứng" cho bộ phim Fargo.

vu an helle crafts su mat tich bi an cua nguoi vo Hà Giang: Níu kéo tình cảm bất thành, chồng sát hại vợ dã man

Chỉ vì níu kéo tình cảm sau cuộc hôn nhân, Tuân về nhà vợ nhẫn tâm sát hại người 'đầu gối tay ấp' rồi bỏ ...

vu an helle crafts su mat tich bi an cua nguoi vo Những hiểm họa từ việc bị lộ thông tin thẻ tín dụng

Sau khi có thông tin hơn 5 triệu email được cho là của khách hàng Thế Giới Di Động bị chia sẻ trên Internet, nhiều ...

vu an helle crafts su mat tich bi an cua nguoi vo Nạn nhân sống sót vụ nữ giáo viên về hưu bị sát hại ở Hưng Yên được hung thủ nhắc: 'Không được kêu, tôi không giết ông đâu'

Ông Bùi Ngọc Đ. (Hưng Yên) cho biết, khi vào nhà nạn nhân, ông bị hung thủ dùng gạch đập vào đầu và nói: “Không ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.