Các lãnh đạo không phát biểu trong lễ khai giảng năm học 2016- 2017

Điểm khác biệt mở đầu cho năm học 2016-2017 đó là nhiều địa phương chỉ đạo, đề xuất lãnh đạo không phát biểu khi đến dự lễ khai giảng năm học mới.

Cụ thể, các trường tại TP.HCM sẽ tổ chức khai giảng vào lúc 7h30 ngày 5/9, bao gồm phần lễ và phần hội. Buổi lễ phải được chuẩn bị chu đáo trên tinh thần ngắn gọn, tiết kiệm, nêu bật được phương hướng phấn đấu của nhà trường trong năm học mới.

Phần lễ Khai giảng được tổ chức trang trọng với các nghi thức chào cờ, hát Quốc ca (không sử dụng băng lời bài hát), đọc thư Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng của hiệu trưởng ngắn gọn, đánh trống khai trường, tổ chức đón học sinh đầu cấp.

Sở GD&ĐT TP.HCM nhấn mạnh, các trường lưu ý không mời lãnh đạo các cấp (thành phố, địa phương) phát biểu tại buổi lễ.

cac lanh dao khong phat bieu trong le khai giang nam hoc 2016 2017

Ngày Khai trường là ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh ngày lần đầu đến trường. (Ảnh minh họa)

Phần hội gồm các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể tươi vui, sinh động, lành mạnh nhằm tạo không khí phấn khởi cho học sinh. Tạo ấn tượng để ngày Khai trường là ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh ngày lần đầu đến trường.

Tại Đà Nẵng, Sở GD&ĐT thành phố cũng đề xuất lãnh đạo thành phố khi đến dự lễ khai giảng năm học 2016 - 2017 tại các trường vùng sâu, vùng xa trên địa bàn chỉ tặng hoa, quà chúc mừng mà không phát biểu.

Theo Sở GD&ĐT Đà Nẵng, Sở đã có văn bản hướng dẫn cụ thể các trường học trên địa bàn về công tác tổ chức lễ khai giảng, trong đó nhấn mạnh buổi lễ chỉ diễn ra trong vòng 45 phút, tương ứng một tiết chào cờ. Đối với các trường mầm non thì lễ khai giảng có thể dưới 45 phút và sau đó vào học ngay.

Trong khi đó, UBND TP.Hà Nội vừa ban hành văn bản số 5028/UBND về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong thời gian Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2016 - 2017. UBND thành phố yêu cầu các đơn vị chức năng tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng.

Ngay sau ngày khai giảng, các trường tổ chức ngay hoạt động dạy học, đảm bảo chương trình, kế hoạch năm học đề ra.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.