Các tiểu thương nhộn nhịp chen chúc nhau mua hoa về buôn trước ngày 8/3


Tuy chưa tới 18h, chợ hoa Quảng An (Tây Hồ) đã tấp nập người qua lại. Ngay từ lối vào, hoa tươi đã bày ngập lối đi phục vụ ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Tiếng người nói, người mua nhộn nhịp khắp chợ, các tiểu thương chen chân nhau tới đây mua hoa về buôn.
 

Tại chợ bày bán tất cả các loại hoa tơi như hoa hồng, hoa ly, hoa cúc, hoa cẩm tú, thược dược, lan, hướng dương… chợ Quảng An ngập trong hoa và mùi thơm của các loài hoa đó.

cac tieu thuong nhon nhip chen chuc nhau mua hoa ve buon truoc ngay 83
Tại chợ bày bán tất cả các loại hoa tơi như hoa hồng, hoa ly, hoa cúc, hoa cẩm tú, thược dược, lan, hướng dương… Ảnh: Hương Nguyễn

Theo quan sát của phóng viên khách buôn đến mua hàng tại chợ hoa có cách xem hàng rất đặc trưng, đối với những dân buôn chuyên nghiệp, họ chỉ cần nhìn cánh hoa là biết tuổi hoa được cắt từ khi nào, có để lạnh hay không. Điều này sẽ quyết định đến giá hoa.

cac tieu thuong nhon nhip chen chuc nhau mua hoa ve buon truoc ngay 83
Năm nay hoa hồng đẹp hơn năm trước, do thời tiết thuận lợi thế nhưng giá có nhỉnh hơn một chút. Ảnh: Hương Nguyễn

Chị Hoa - chủ gian hàng hoa cho biết: “Năm nay hoa hồng đẹp hơn năm trước, do thời tiết thuận lợi thế nhưng giá có nhỉnh hơn một chút, không nhiều nhưng được cái là các tiểu thương buôn hoa bán rất nhanh hế hàng nên ra cửa hàng tôi nhập hoa về liên tục”.

cac tieu thuong nhon nhip chen chuc nhau mua hoa ve buon truoc ngay 83
Khách buôn đến mua hàng tại chợ hoa mua hoa về bán rất đông. Ảnh: Hương Nguyễn

Theo các tiểu thương buôn bán tại chợ, giá hoa dịp 8/3 tiếp tục có sự tăng nhẹ so với các ngày bình thường do nhu cầu mua hoa tăng. Cụ thể hoa hồng đỏ có giá 500 nghìn đồng/bó 50 bông, hoa hồng trắng có giá 350 nghìn đồng/bó 50 bông, hoa ly từ 40 nghìn đồng – 50 nghìn đồng/bó, hoa phăng-suê 20 nghìn đồng/bó. Tuy nhiên, do chợ đông nên không tránh khỏ tình trạng hoa bị dập, nát điều này gây khó khăn cho các tiểu thương khi gặp phải các khách hàng khó tính.

cac tieu thuong nhon nhip chen chuc nhau mua hoa ve buon truoc ngay 83
Không khí chợ tấp nập, nhộn nhịp. Ảnh: Hương Nguyễn

Không khí chợ tấp nập, nhộn nhịp, anh Hưng đi mua hoa về bán chia sẻ: “Năm nay hoa bán rất chạy, tôi phải lên chợ Quảng An nhập hàng liên tục về bán, nhu cầu người dân năm nay khá cao, giá hoa cũng đắt hơn so với mọi năm một chút, trun bình 100 – 150 nghìn đồng/bó ly 1 cành, hoa hồng có giá bán lẻ 12 nghìn đồng/bông, các lãng hoa cắm sẵn có giá dao động từ 200 – 3 triệu đồng, hoa hướng dương khá đắt, 85 nghìn bó hoa đông lạnh còn hoa tươi khoảng 90-100 nghìn bó”.

cac tieu thuong nhon nhip chen chuc nhau mua hoa ve buon truoc ngay 83
Giá hoa dịp 8/3 tiếp tục có sự tăng nhẹ so với các ngày bình thường do nhu cầu mua hoa tăng. Ảnh: Hương Nguyễn

Hàng loạt những xe chở hoa từ các vùng lân cận: Tây Tựu, Mê Linh, Nhật Tân, Gia Lâm… lại tấp nập đổ về đây. Theo quan sát của PV, chợ hoa ngày giáp 8/3 chủ yếu là hoa ly, hoa hồng, hoa lan chậu, hoa lay ơn, hoa cúc,... được bày bán khá nhiều tại các sạp.

cac tieu thuong nhon nhip chen chuc nhau mua hoa ve buon truoc ngay 83 Sinh viên 'tập tành' kinh doanh hoa tại vỉa hè dịp 8/3 thu lãi lớn

Cứ đến dịp 8/3, trước cổng trường các đại học, cao đẳng ở Hà Nội lại mọc lên như nấm lên, các điểm bán hoa ...

cac tieu thuong nhon nhip chen chuc nhau mua hoa ve buon truoc ngay 83 Hoa ly rớt giá thê thảm trong ngày 8/3, người dân Tây Tựu khóc ròng

Hôm nay đã là 7/3 và chỉ còn 1 ngày nữa là tới ngày Quốc tế phụ nữ, thế nhưng giá hoa ly tại vườn ...

cac tieu thuong nhon nhip chen chuc nhau mua hoa ve buon truoc ngay 83 Làng hoa Tây Tựu vắng bóng khách dù sát ngày 8/3

Sáng 7/3 tại vườn hoa Tây Tựu vẫn yên ắng như ngày thường, các chủ vườn hoa vẫn ra vườn để chăm sóc hoa, chỉ ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.