Cách chức Trưởng phòng Bảo vệ chính trị nội bộ tỉnh không có bằng cấp 3

Ngày 12/6, Ông Phạm Trung Thành - Trưởng phòng Bảo vệ chính trị nội bộ, thuộc Ban tổ chức Tình ủy Hải Dương đã bị cách chức chờ xem xét kỷ luật vì không có bằng cấp 3. 

Thời gian gần đây, dư luận tại Hải Dương xôn xao việc ông Phạm Trung Thành (SN 1967) - Trưởng Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ không có bằng cấp 3 nhưng vẫn tốt nghiệp ĐH Luật..

Ngay sau khi nhận được đơn kiến nghị và thông tin phản ánh của báo chí, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương đã nhanh chóng lập tổ công tác phối hợp với các ban ngành xác minh thông tin.

Quá trình xác minh thông tin, ông Thành cũng đã thừa nhận rằng ông không có bằng cấp 3 và đã làm báo cáo giải trình với Ban tổ chức Tỉnh ủy.

Tại thông báo số 241-TB/BTCTU, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Hải Dương nêu rõ: Qua xác minh, Ban đã xác định ông Thành, đảng uỷ viên, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Đảng uỷ, Bí thư chi bộ, Trưởng Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ không tốt nghiệp PTTH (cấp 3).

Cụ thể, ông Phạm Trung Thành không có bằng tốt nghiệp PTTH và sử dụng bằng cấp 3 của người khác để thi tuyển, học tập, được công nhận tốt nghiệp và được Trường ĐH Luật Hà Nội cấp bằng cử nhân Luật. Đến nay Trường ĐH Luật Hà Nội khẳng định bằng đại học của ông Thành là không hợp pháp.

Mặt khác ông Thành đã sử dụng bằng ĐH Luật (hệ tại chức) không hợp pháp để dự thi nâng ngạch công chức, đào tạo bổ nhiệm vào chức danh cán bộ quản lý cấp phòng.

Căn cứ vào các sai phạm trên, ngày 12/6/2017, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 684-QĐ/BTCTU thi hành kỷ luật với ông Phạm Trung Thành - Trưởng phòng Bảo vệ chính trị nội bộ với hình thức cách chức trưởng phòng. Đồng thời đề nghị tổ chức Đảng có thẩm quyền tiến hành xem xét kỷ luật ông Thành theo quy định về thi hành kỷ luật của Đảng trong thời gian sớm nhất.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.