Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh bị cách chức

Để xảy ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng, ông Diệp Văn Thạnh, Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh vừa bị cách chức.

Ngày 16/10, ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, vừa ký Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Diệp Văn Thạnh, Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh.

chu tich ubnd tptra vinh bi cach chuc
Ông Diệp Văn Thạnh vừa bị cách chức

Trước khi bị cách chức Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh, ông Thạnh bị UBKTTƯ thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó bí thư và Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020. Ngoài ra, UBKTTƯ cũng đã thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Trường Sơn và cảnh cáo đối với ông Phạm Văn Tám.

Theo kết luận của UBKTTƯ, những cá nhân trên được xác định có liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng và rất nghiêm trọng xảy ra tại Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh.

Nghiêm trọng nhất là việc thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo trong triển khai, quán triệt, tổ chức thực hiện để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở.

Trong thời gian làm Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh, các cá nhân này đã ký những quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất cho các đối tượng chính sách, trong đó có những quyết định sai quy định.

Đặc biệt, đã thiếu trách nhiệm quản lý nhà nước về đất đai, để cho “cò” nhà đất và một số cán bộ công chức trên địa bàn TP lợi dụng sơ hở trong thực hiện chính sách và sự khó khăn của các gia đình chính sách để “mua bán chính sách”, nhằm thu lợi bất chính, làm thất thu lớn nguồn ngân sách nhà nước.

Ngoài ra, UBND tỉnh Trà Vinh cũng đã có Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP.Trà Vinh; cảnh cáo ông Phạm Văn Tám, nguyên Phó bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh.

Sau khi ông Thạnh bị kỷ luật về mặt Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh đã có thông báo gửi Ban cán sự đảng UBND tỉnh Trà Vinh về việc điều động ông Thạnh về làm cán bộ tại UBND tỉnh.

chu tich ubnd tptra vinh bi cach chuc Dự báo thời tiết ngày 17/10: Mưa dông khắp cả nước, Hà Nội lạnh 20 độ C

Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng tới các tỉnh phía Bắc gây mưa, nhiệt độ thấp nhất có nơi 18 độ C.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.