Sau khi bị kỷ luật, cựu Chủ tịch TP Trà Vinh được làm Giám đốc Sở

Sau khi bị kỷ luật, ông Tám được điều động từ vị trí Trưởng ban quản lý Khu kinh tế sang làm Giám đốc Sở Công Thương.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm vừa ký quyết định điều động và bổ nhiệm ông Phạm Văn Tám, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Trà Vinh, giữ chức Giám đốc Sở Công Thương. Quyết định có hiệu lực từ ngày 16/10.

Ông Phạm Văn Tám là Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh giai đoạn 2011-2016, sau đó về làm Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Trà Vinh.

UBND tỉnh Trà Vinh cũng vừa kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền đối với ông Phạm Văn Tám và ông Trần Trường Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Trà Vinh. Kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND TP Trà Vinh đối với ông Diệp Văn Thạnh.

sau khi bi ky luat cuu chu tich tp tra vinh duoc lam giam doc so
Ông Phạm Văn Tám, cựu Chủ tịch UBND TP Trà Vinh. Ảnh CTV.

Trong thời gian giữ chức Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, ông Tám chịu trách nhiệm là người đứng đầu khi ủy quyền cho cấp phó ký 131 quyết định miễn, giảm tiền sử dụng đất hơn 18 tỷ đồng. Qua thẩm tra, 46 trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất sai quy định.

Còn ông Diệp Văn Thạnh, trong thời gian giữ chức Phó chủ tịch (từ năm 2011) và Chủ tịch UBND TP Trà Vinh (từ năm 2014) đã để xảy ra hàng loạt sai phạm.

Từ ngày 1/1/2011 đến ngày 1/7/2014, ông Thạnh là Phó chủ tịch UBND TP Trà Vinh được ủy quyền ký 146 quyết định, với số tiền miễn, giảm tiền sử dụng đất là hơn 24 tỷ đồng. Cơ quan chức năng đã thẩm tra, xác minh 48 trường hợp được miễn, giảm sai quy định với số tiền hơn 11,4 tỷ đồng.

Năm 2014, ông Thạnh giữ chức Chủ tịch UBND TP Trà Vinh đã ký 5 quyết định miễn, giảm tiền sử dụng đất sai quy định với số tiền 912 triệu đồng. Ông Thạnh ủy quyền cho cấp phó ký 504 quyết định miễn giảm, với số tiền hơn 94 tỷ đồng. Cơ quan chức năng đã thẩm tra, xác minh 236 trường hợp, phát hiện số tiền miễn, giảm sai quy định gần 52 tỷ đồng.

sau khi bi ky luat cuu chu tich tp tra vinh duoc lam giam doc so
Ông Diệp Văn Thạnh, bị cách chức Chủ tịch UBND TP Trà Vinh. Ảnh: CTTĐT Trà Vinh.

Như Zing.vn đã thông tin, tại kỳ họp 28, Ủy ban kiểm tra Trung ương có thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Thành ủy Trà Vinh.

Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở; quyết định miễn, giảm tiền sử dụng đất trái quy định trong thời gian dài, gây thất thu lớn ngân sách nhà nước.

Các ông Diệp Văn Thạnh, Phạm Văn Tám và Trần Trường Sơn cùng chịu trách nhiệm về các vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy và chịu trách nhiệm cá nhân về các vi phạm trong tổ chức thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở.

Vi phạm của ông Thạnh và Sơn được đánh giá là rất nghiêm trọng. Vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh và ông Tám là nghiêm trọng.

Ủy ban kiểm tra Trung ương kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó bí thư và Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020, đối với ông Thạnh; kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Trường Sơn và cảnh cáo đối với ông Phạm Văn Tám.

sau khi bi ky luat cuu chu tich tp tra vinh duoc lam giam doc so Bé gái 6 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm tại phòng khám không phép của bác sĩ Trưởng khoa

Vài giờ sau khi tiêm tại nhà bác sĩ Trưởng Khoa Ngoại Trung tâm Y tế huyện Vân Canh, bé gái 6 tháng tuổi có ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.