Cái kết ngọt ngào của cô gái Bình Định 40 tuổi tìm thấy mối tình đầu với chàng trai Pháp

Chị Hồng Vân cho rằng hạnh phúc đến muộn khi đã ở tuổi tứ tuần với chàng trai Pháp khiến chị càng trân trọng và gìn giữ hơn.

40 tuổi chưa từng yêu ai

Chị Hồng Vân sinh năm 1977 sinh ra và lớn lên trong một gia đình ở huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, vào năm chị học lớp 9, bố chị bất ngờ đổ bệnh. Để lo tiền chữa bệnh cho bố, toàn bộ tài sản trong nhà phải bán đi hết. Không may hơn một năm sau, bố chị Vân qua đời, mất đi trụ cột của gia đình cuộc sống ngày càng khó khăn, chị cũng phải nghỉ học để phụ mẹ buôn bán lo cho cuộc sống. Sau đó, chị lên Sài Gòn tìm việc và được nhận vào công ty thực phẩm và làm việc chăm chỉ từ lúc bấy giờ cho tới năm 2016.

Chị Vân tâm sự, khoảng thời gian tuổi thanh xuân chị không yêu ai, hằng ngày chị chỉ đi làm rồi về nhà, thỉnh thoảng đi học bồi dưỡng văn hóa. Mẹ chị "đứng ngồi không yên" bởi con gái đã đến tuổi lấy chồng, thúc giục chị nhưng chị đều bỏ ngoài tai.

cai ket ngot ngao cua co gai binh dinh 40 tuoi tim thay moi tinh dau voi chang trai phap
Chị Hồng Vân tìm thấy tình yêu của mình khi ở tuổi tứ tuần.

Tình đầu và tình cuối

Và trái tim chị đã bắt đầu biết rung động khi chị Hồng Vân và anh Louis gặp nhau. Hai anh chị quen nhau khoảng hơn 3 năm trước thông qua bạn bè. Lúc đó, anh Louis chủ động gửi email xin làm quen. Dù không biết tiếng Pháp nhưng chẳng hiểu vì lý do nào, lúc đó chị Vân lại đồng ý. Những ngày đầu, việc giao tiếp của chị Vân và Louis gặp rất nhiều khó khăn, chị phải tra từ điển để đọc hiểu email của anh.

Vào cuối năm 2015 anh bay sang Việt Nam để gặp chị, vì bất đồng ngôn ngữ nên phải nhờ một cô giáo dạy tiếng Pháp đi cùng để phiên dịch.

Louis chủ động đề nghị cả hai sẽ đi du lịch chung để có thêm kỷ niệm đẹp, chị nhớ nhất kỷ niệm trong chuyến tham quan Côn Đảo, do giá khách sạn quá đắt, anh chị đã ở chung một phòng. Trong ba ngày bên nhau, anh Louis luôn tôn trọng chị, chưa một lần đề nghị đi quá giới hạn. Điều này khiến chị vô cùng bất ngờ, cảm nhận ở anh rất chân thành và nghiêm túc, không giống những gì chị nghĩ về đàn ông phương Tây.

Kết thúc chuyến về thăm Việt Nam lần ấy, anh Louis ngỏ lời cầu hôn chị Vân. Chẳng suy nghĩ nhiều, chị lập tức đồng ý.

" Kể từ khi gặp anh con tim mình đã loạn nhịp, mình hành động theo con tim mách bảo. Mình thấy anh là người đàn ông giàu tình cảm, có thể làm chỗ dựa cho mình sau này", chị Hồng Vân cười nói.

Tuy nhiên, khi chị về quê xin phép mẹ cưới anh, biết con mình lấy chồng Tây mẹ chị đã ngăn cản vì lo lắng. Chị đã thuyết phục với mẹ mình rằng: "Con muốn lấy Louis vì ở bên anh, con hạnh phúc thực sự. Con không lấy người nước ngoài theo phong trào. Lúc này, con đã 40 tuổi rồi và con tin quyết định của mình là đúng đắn".

cai ket ngot ngao cua co gai binh dinh 40 tuoi tim thay moi tinh dau voi chang trai phap
Cô dâu chú rể hạnh phúc trong ngày cưới.
cai ket ngot ngao cua co gai binh dinh 40 tuoi tim thay moi tinh dau voi chang trai phap

Cuộc sống hạnh phúc ở xứ người

Sau khi hoàn tất giấy tờ, chị Hồng Vân theo chồng sang Pháp bắt đầu cuộc sống hoàn toàn mới ở xứ người. Những ngày đầu mới sang, vì còn nhiều bỡ ngỡ về lối sống, rào cản về ngôn ngữ, không có bạn bè nên chị Hồng Vân rất nhớ nhà. Mỗi ngày chỉ quanh quẩn ở nhà cũng chán, chị tìm thấy niềm vui khi cùng ông xã chăm sóc vườn cây, trồng rau làm vườn để vơi đi nỗi nhớ nhà. Ông xã chị là người rất tâm lý, biết chị chưa thích nghi được với cuộc sống mới nên anh dành nhiều thời gian đưa vợ đi du lịch, ăn uống và chụp ảnh. Anh cũng không quên gửi tiền về phụ giúp mẹ vợ ở Việt Nam để mẹ được yên lòng.

Suốt cả thời kỳ yêu nhau và kết hôn với chị Hồng Vân là những tháng ngày khác, cuộc đời chị dường như bước sang một trang mới. Nếu trước đây chị phải một mình làm việc giúp đỡ gia đình, một mình vượt qua những nỗi buồn thì bây giờ là cảm giác bình yên trọn vẹn khi được cùng ông xã làm mọi điều, cùng ăn, cùng nói chuyện, cùng đi chơi, cùng chia sẻ những niềm vui trong cuộc sống.

cai ket ngot ngao cua co gai binh dinh 40 tuoi tim thay moi tinh dau voi chang trai phap
Tình yêu của chồng đã giúp chị Hồng Vân vượt qua tất cả.
cai ket ngot ngao cua co gai binh dinh 40 tuoi tim thay moi tinh dau voi chang trai phap
Mỗi khi đi du lịch cả hai đều sẽ chụp hình tại tất cả các địa điểm để làm kỷ niệm
cai ket ngot ngao cua co gai binh dinh 40 tuoi tim thay moi tinh dau voi chang trai phap
Mỗi dịp cuối tuần, hai vợ chồng chị Hồng Vân lcùng nhau tụ tập bạn bè.

Chị Hồng Vân tâm sự: Kết hôn khá muộn ở độ tuổi người phụ nữ nào cũng đã chồng con đề huề, mình cho rằng sự chờ đợi của mình là hoàn toàn xứng đáng, cho đến giờ phút này mình hài lòng với cuộc sống và cũng hài lòng với lựa chọn đã lấy chồng là ông xã bây giờ. Mình không mong giàu có vô tận, mà chỉ mong cho cuộc sống luôn được yên bình, vợ chồng thương yêu nhau như bây giờ và mong có được nhiều sức khỏe để vun vén cho tổ ấm của gia đình nhỏ của mình.

(Ảnh: NVCC)

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.