Phương tiện lưu thông qua hầm đường bộ Kim Liên và nút giao Đại Cồ Việt - Giải Phóng. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN).
Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông đưa ra phương án phân luồng cho các phương tiện lưu thông trong thời gian thi công dự án sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông hầm cơ giới Kim Liên.
Theo đó, tổng thời gian thi công dự kiến từ ngày 30/7 hoàn thành 2/9. Trong thời gian thực hiện dự án, nhà thầu sẽ thi công theo từng bên. Trong đó, chiều Đại Cồ Việt - Xã Đàn làm trong 10 ngày, chiều Xã Đàn - Đại Cồ Việt làm trong 20 ngày.
Để thực hiện dự án, thành phố cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông một chiều tại hầm Kim Liên để phục vụ công tác thi công sửa chữa 24/24 giờ. Chiều còn lại các phương tiện lưu thông bình thường. Phương thức thi công cuốn chiếu từng chiều hầm.
Sở Giao thông Vận tải tổ chức phân luồng cho các phương tiện lưu thông trên các trục đường Xã Đàn, Đào Duy Anh để lưu thông qua hầm trong thời gian cấm một chiều để thi công trong hầm Kim Liên; lắp đặt đầy đủ các hệ thống biển báo cảnh báo, biển chỉ dẫn phân luồng từ xa để hướng dẫn cho các phương tiện tại khu vực nút giao Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, Hoàng Tích Trí - Đào Duy Anh, Xã Đàn - Đại Cồ Việt - Giải Phóng và trên trục đường Đại Cồ Việt.
Mặt khác, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp Thanh tra Giao thông Vận tải tổ chức phân luồng bảo đảm an toàn giao thông khu vực lối xuống hầm, các nút giao Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, Hoàng Tích Trí - Đào Duy Anh, Xã Đàn - Đại Cồ Việt - Giải Phóng và trên trục đường Đại Cồ Việt; phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Xã Đàn - Đại Cồ Việt - Giải Phóng để điều tiết lưu lượng phương tiện giao thông qua nút nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.
Hầm đường bộ cơ giới Kim Liên thuộc tuyến đường Vành đai 1 được đưa vào khai thác từ năm 2009. Trong quá trình vận hành khai thác, tình trạng nước mặt thẩm thấu qua các khe co giãn và vết nứt thành đáy hầm bê tông cốt thép gia tăng theo thời gian đã và đang làm hỏng kết cấu mặt đường bê tông asphalt, gây mất an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua hầm.
Về công tác sửa chữa, các nhà thầu sẽ cào bóc toàn bộ lớp bê tông nhựa mặt đường đã bị xuống cấp hư hỏng sau hơn 12 năm khai thác và bị ảnh hưởng của nước mặt thẩm thấu qua khe nứt; thi công sửa chữa xử lý các vết nứt đáy hầm, sửa chữa khe co giãn hư hỏng, xử lý chống thấm đáy hầm; thảm bê tông nhựa toàn bộ mặt hầm sau khi đã xử lý tình trạng thẩm thấu nước ngầm; thi công chống thấm thành hầm, hệ thống chiếu sáng, sơn kẻ bảo vệ kết cấu hầm và cắm biển tổ chức giao thông.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn
Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.