‘Cẩm nang’ 24 giờ ở Brno, Cộng hòa Séc

Là thành phố lớn thứ hai của Cộng hòa Séc, Brno có thể không nổi tiếng như “thành phố của trăm đỉnh tháp” Praha, nhưng hãy dành trọn vẹn một ngày tại đây để biết rằng Brno cũng là một điểm du lịch hấp dẫn.
cam nang 24 gio o brno cong hoa sec Souq Waqif: 8 điều cần xem và thực hiện ở khu mua sắm sầm uất bậc nhất Doha

Từ những tu viện có tuổi đời hàng trăm năm cho tới những công trình mang vẻ đẹp tân thời, Brno là bản hòa âm của cả những nét cổ điển và hiện đại, của kiến trúc và văn hóa. Với một phần lớn dân số là sinh viên, trái tim của vùng Nam Moravia chưa bao giờ ngừng đập những nhịp điệu của một cuộc sống nhộn nhịp, vui tươi bên trong những quán cafe, club tấp nập.

Và giờ, hãy bắt đầu chuyến tàu tốc hành 24 giờ mang tên Brno.

Buổi sáng

Thức dậy trong dáng vẻ tươi mới của một thành phố xinh đẹp, không gì tuyệt vời hơn cho du khách là một bữa sáng đầy năng lượng. Bạn có thể ghé qua Bistro Franz để tận hưởng hương vị của những hạt cafe nguyên chất từ Braxin và Ethiopia, cũng như món trứng ốp la đầy dinh dưỡng và bánh mì homemade tươi ngon.

cam nang 24 gio o brno cong hoa sec
Một góc Franz Bistro

Sau khi điểm tâm, du khách đã sẵn sàng lên đường. Điểm đến đầu tiên của chuyến hành trình sẽ là Vila Tugendhat, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 2km về phía đông bắc. Nhìn qua, Vila Tugendhat chỉ như một công trình kiến trúc bình thường mang phong cách hiện đại. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của căn biệt thự này là nó được xây dựng từ năm 1930 và được coi là kiệt tác xuất sắc nhất của kiến trúc sư tài ba Mies van der Rohe. Đặt trong một khung cảnh gần gũi với thiên nhiên, căn nhà được bao bọc bởi những tấm kính lớn giúp nó luôn tràn ngập ánh sáng và sự thoáng đãng. Một điều thú vị là Vila Tugendhat chính là nguồn cảm hứng cho tác phẩm “Căn phòng thủy tinh” của tác gia người Anh Simon Bawer.

cam nang 24 gio o brno cong hoa sec
Vila Tugendhat đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới
cam nang 24 gio o brno cong hoa sec
Thiết kế rộng rãi, thoáng đãng và sang trọng.

Rời Vila Tugendhat và trở lại trung tâm thành phố, du khách có thể dùng bữa trưa tại quán cafe mang phong cách cổ điển Spolek hoặc nhà hàng Ấn Độ Annapurna với mức giá rất phải chăng là khoảng 100 CZK (hơn 100.000 VND) cho một suất ăn đầy đủ.

Buổi chiều

Tòa thị chính thành phố là môt địa điểm phù hợp để bắt đầu chuyến du hành ngược thời gian về Brno của thời trung cổ. Đây là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng “Con rồng của Brno”, vốn là một con cá sấu được nhồi bông và treo trên trần của tòa nhà.

Đi về phía nam 100m, du khách sẽ đến với một trong những điểm tham quan hơi “rợn tóc gáy”: hầm mộ của tu viện Capuchin. Đây là nơi an nghỉ cuối cùng của hàng chục xác ướp các tu sĩ và nhà quý tộc thời trung cổ. Hệ thống thông gió của hầm mộ được thiết kế đặc biệt để giữ nguyên vẹn hình hài của người chết.

cam nang 24 gio o brno cong hoa sec
Dòng chữ Latinh trên hình mang ý nghĩa: “Qua rồi những vinh quang của thế gian”.

Gần đó là khu Chợ Bắp Cải (Zelný trh) của Brno, một chợ nông sản nổi tiếng của thành phố. Sau khi tham quan khu chợ, du khách cũng sẽ được hướng dẫn viên đưa đi tham quan Mê cung dưới lòng đất, một hệ thống đường ống sâu hun hút nằm sâu nhiều mét bên dưới Zelný trh

cam nang 24 gio o brno cong hoa sec
Một góc của hầm ngầm này (Ảnh: The Wild Life)

Tiếp tục băng qua con phố tấp nập Masarykova, du khách sẽ đến với một địa điểm “không được thân thiện lắm” với những người yếu tim, đó là Nhà thờ St James. Đây là nơi tọa lạc một căn phòng hài cốt với mảnh xương của 50.000 người, những nạn nhân của chiến tranh, nạn đói và bệnh dịch suốt hàng thế kỷ.

cam nang 24 gio o brno cong hoa sec
Bên trong căn phòng hài cốt của Brno

Kết thúc buổi chiều sẽ là một địa danh lịch sử khác của Brno, lâu đài Špilberk. Ẩn sau những bức tường tráng lệ của nó là một lịch sử đen tối. Được xây dựng từ thế kỷ XIII, lâu đài này đã trải qua một thời kỳ khá yên bình cho tới khoảng thế kỷ XVIII, XIX, những lãnh chúa nhà Hapsburg đã biến nó thành “nhà tù Alcatraz” của xứ Moravia. Trong Thế chiến II, lâu đài cũng đã bị phát xít Đức “trưng dụng” làm nơi giam giữ các tù nhân chính trị.

cam nang 24 gio o brno cong hoa sec
Lâu đài Špilberk có một quá khứ đen tối

Bảo tàng thành phố Brno cũng tọa lạc bên trong lâu đài này.

Buổi tối

Du khách có thể trải nghiệm bữa tối tại một trong những nhà hàng sang trọng của thành phố như Pavillion sau đó dành thời gian bên những ly cocktail và đắm mình trong những bản nhạc sống của những quán bar nổi tiếng như Který Neexistuje, Aloha Cocktail Bar & Café hoặc Stará Pekárna.

cam nang 24 gio o brno cong hoa sec
Tận hưởng bữa tối sang trọng tại nhà hàng Pavillion. (Ảnh: Mark Baker / Lonely Planet)

Sau khi trải qua một hành trình khám phá thành phố khá dài hơi, du khách sẽ có nhiều lựa chọn cho việc nghỉ qua đêm tại Brno. Ở mức giá bình dân, Hostel Mitte là một lựa chọn sáng suốt với vị trí trung tâm, với các phòng dorm, phòng đơn hoặc phòng đôi thoải mái và ấm cúng.

cam nang 24 gio o brno cong hoa sec

Còn nếu dám mạnh dạn chi tiêu, sao không thử trải nghiệm cảm giác bên trong một căn phòng mang phong cách tân cổ điển của thế kỷ XIX trong khách sạn Barcelo Brno Palace?

cam nang 24 gio o brno cong hoa sec
Vẻ sang trọng của khách sạn Barcelo Brno Palace.

'MỜI XEM THÊM'

cam nang 24 gio o brno cong hoa sec 6 chuyến du lịch không thể thực hiện nếu bạn không có rất nhiều tiền
cam nang 24 gio o brno cong hoa sec 'Review' giá du lịch ở 6 thành phố thuộc Úc và New Zealand
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.