Theo hợp đồng với nhà thầu, thời gian thi công cầu này khoảng 18 tháng.
Tuy nhiên, sau gần 4 năm khởi công, cầu Nam Lý mới hoàn thành khoảng 40% khối lượng công trình và đang ngừng thi công vì vướng mặt bằng.
Hiện nhà thầu đã rút toàn bộ thiết bị máy móc, nhân công khỏi công trường. Trụ cầu cũng như các bộ phận sắt, thép đã có dấu hiệu cũ, gỉ sét theo theo thời gian.
Do nhà thầu chưa rào chắn, giao thông nơi đây thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP HCM, hiện dự án còn 48 trường hợp cần xử lý mặt bằng.
Khung cảnh đổ nát, cùng với rác thải chất đống ngay ở phía đầu cầu Nam Lý.
Phía dưới các chân trụ của cầu được người dân sử dụng làm bãi tập kết rác, xà bần.
Chủ đầu tư đã có nhiều văn bản đề nghị TP Thủ Đức đẩy nhanh tiến độ việc bồi thường, song chưa có nhiều chuyển biến.
Người dân di chuyển từ đầu đường Đỗ Xuân Hợp gặp nút thắt "cổ chai" ở đoạn dự án cầu Nam Lý.
Cầu Nam Lý chậm tiến độ đã ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như cuộc sống của người dân khu vực.