Dự án cầu Nam Lý tại TP Thủ Đức được khởi công vào năm 2016 nhằm thay thế cho cống đập Rạch Chiếc vốn đang xuống cấp. Theo Báo Giao thông, cầu dài 448,9 m với tổng mức đầu tư 857 tỷ đồng.
Theo hợp đồng với nhà thầu, thời gian thi công cầu này khoảng 18 tháng.
Tuy nhiên, sau gần 4 năm khởi công, cầu Nam Lý mới hoàn thành khoảng 40% khối lượng công trình và đang ngừng thi công vì vướng mặt bằng.
Hiện nhà thầu đã rút toàn bộ thiết bị máy móc, nhân công khỏi công trường. Trụ cầu cũng như các bộ phận sắt, thép đã có dấu hiệu cũ, gỉ sét theo theo thời gian.
Do nhà thầu chưa rào chắn, giao thông nơi đây thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP HCM, hiện dự án còn 48 trường hợp cần xử lý mặt bằng.
Khung cảnh đổ nát, cùng với rác thải chất đống ngay ở phía đầu cầu Nam Lý.
Phía dưới các chân trụ của cầu được người dân sử dụng làm bãi tập kết rác, xà bần.
Chủ đầu tư đã có nhiều văn bản đề nghị TP Thủ Đức đẩy nhanh tiến độ việc bồi thường, song chưa có nhiều chuyển biến.
Người dân di chuyển từ đầu đường Đỗ Xuân Hợp gặp nút thắt "cổ chai" ở đoạn dự án cầu Nam Lý.
Cầu Nam Lý chậm tiến độ đã ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như cuộc sống của người dân khu vực.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn
Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.