Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ

Đường sắt nội đô Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đang là từ khóa "hót" sau khi Kiểm toán Nhà Nước vạch ra sai sót trong đầu tư dự án.
Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ - Ảnh 1.

Toàn cảnh nhà ga Cát Linh, nơi điểm cuối của tuyến đường sắt Hà Đông - Cát Linh cơ bản đã hoàn thành.

Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ - Ảnh 2.

Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ - Ảnh 3.

Tuyến đường sắt băng qua hồ Hoàng Cầu.

Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ - Ảnh 4.

Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ - Ảnh 5.

Và chạy dọc ở một khúc sông Tô Lịch (gần khu vực Ngã Tư Sở - đường Nguyễn Trãi).

Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ - Ảnh 6.

Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ - Ảnh 7.

Đã khá lâu, đường sắt không có đoàn tàu nào chạy thử.

Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ - Ảnh 8.

Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ - Ảnh 9.

Phía dưới nhà ga Cát Linh đang là nơi tưởng để là nơi trông giữ xe.

Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ - Ảnh 10.

Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ - Ảnh 11.

Nhưng vẫn không tránh khỏi sự nhếch nhác.

Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ - Ảnh 12.

Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ - Ảnh 13.

Tuy nhiên tại khu vực ga Depot, những đoàn tàu vẫn đang bị "nhốt trong chuồng".

Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ - Ảnh 14.

Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ - Ảnh 15.

Ga Depot của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông rộng gần 20ha im lìm tại phường Phú Lãm (quận Hà Đông, Hà Nội).

Cận cảnh đường sắt xây dựng hơn một thập kỉ, đội vốn hơn 18 nghìn tỉ - Ảnh 16.

chọn
Giảm 30% tiền thuê đất 2024: Các nhà phát triển KCN sẽ hưởng lợi nhiều hơn so với doanh nghiệp BĐS thương mại
Theo chuyên gia, doanh nghiệp bất động sản làm dự án nhà ở đa phần thông qua hình thức giao đất và nộp tiền sử dụng đất một lần, do đó, việc giảm 30% tiền thuê đất năm 2024 gần như tác động không đáng kể đến nhóm này. Thay vào đó, gần như chỉ có những doanh nghiệp làm hạ tầng khu công nghiệp mới được hưởng lợi.