Cận cảnh khu phố đang xây dựng với nhiều tiện ích, cái gì cũng có cho nhân viên Facebook

Bên cạnh trụ sở mới được đưa vào sử dụng hồi năm 2015, sẽ có thêm nhiều tiện ích cho nhân viên Facebook như một khu phố gần nhà.

Theo thông cáo báo chí được gửi đi hôm thứ 6, Facebook đang xây dựng một khu lân cận cạnh khu trụ sở được đưa vào sử dụng từ năm 2015 cho nhân viên. Khu vực này bao gồm nhà ở, cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc, công viên, trung tâm mua sắm.

Ngoài những tiện ích của trụ sở mới thì khu vực này có thể khiến nhân viên có thể ở nơi làm việc lâu hơn. Không phải mọi nhân viên của Facebook sẽ sống trong trụ sở mới nhưng có thể nhân viên sẽ dành nhiều thời gian hơn ở đây vì sư tiện lợi.

can canh khu pho dang xay dung voi nhieu tien ich cai gi cung co cho nhan vien facebook
Không gian xanh cho nhân viên thảnh thơi đi lại

Jeff Davidson - chuyên gia về cân bằng cuộc sống và làm việc cho biết: "Nhân viên của Facebook sẽ đánh giá cao sự tiện lợi khi có cửa hạng tạp hóa cách trụ sở có 60 giây, 120 giây đi bộ. Công ty sẽ trở thành thế giới riêng của họ".

Theo chuyên gia này, có một nơi để mua sắm, đi chơi với bạn bè, gọi điện về nhà đó là điều cần thiết để giảm căng thẳng.

can canh khu pho dang xay dung voi nhieu tien ich cai gi cung co cho nhan vien facebook
Khu phố có vỉa hè đi lại, các cửa hàng, tạp hóa

Tuy nhiên, theo CNBC, xoay quanh câu chuyện cân bằng trong công việc - cuộc sống không thực tế cũng có nhiều tranh cãi.

can canh khu pho dang xay dung voi nhieu tien ich cai gi cung co cho nhan vien facebook
Công viên ngập cây xanh

Một giám đốc điều hành của một công ty lớn từng chia sẻ với CNBC rằng: "Tôi thực sự không thích thuật ngữ cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Vì công việc là một phần của cuộc đời. Cuộc sống riêng cũng là một phần của cuộc đời. Tôi muốn tận hưởng cả hai".

Nhưng có người lại cho rằng, có thời gian cho gia đình, bạn bè, giải trí sau khi làm việc là một phần quan trọng của hạnh phúc.

Trụ sở hoành tráng

Trụ sở mới của Facebook ở Menlo Park được đưa vào sử dụng từ năm 2015. Công trình này do kiến trúc sư Frank Gehry thiết kế. Công trình có diện tích 40.000m2.

Ngoài các không gian làm việc thoải mái thì khu vực ở tầng trên cùng của tòa nhà có một khu vườn. Diện tích khu vườn rộng hơn 36.000m2 với bãi cỏ xanh mướt và không gian để nhân viên có thể thư giãn thoải mái. Phương châm của Mark Zuckerberg là có một không gian tiết kiệm, không quá cầu ký nhưng lại thực tế.

Trụ sở mới có sức chứa gần 2000 nhân viên nhưng sẽ được phát triển đủ để đáp ứng chỗ làm việc cho gần 10.000 người. Trước đây trụ sở cũ của Facebook ở Palp Alto,.

Ngay cổng vào là biểu tượng Like ấn tượng của Facebook. Bên trong có không gian riêng cho cá nhân cũng có những không gian để thảo luận và làm việc nhóm.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.