Video cận cảnh vài trăm mét đường Văn Cao chậm tiến độ hơn thập kỉ.
Dự án đường Văn Cao - Hồ Tây còn một đoạn ngắn (màu đỏ) chưa hoàn thành. (Nguồn ảnh: Google).
Theo tìm hiểu của chúng tôi, Dự án đường Văn Cao - Hồ Tây được UBND TP Hà Nội phê duyệt năm 2006, dự kiến hoàn thành vào quí IV/2008.
Tuy nhiên, sau hơn thập kỉ, đoạn đường Văn Cao từ cầu vượt Hoàng Hoa Thám đến hồ Tây vẫn ngổn ngang vì vướng GPMB.
Năm 2011, trả lời cử tri về công tác thi công tuyến Văn Cao – Hồ Tây chậm tiến độ, Hà Nội cho biết khối lượng công việc GPMB là rất lớn; việc di chuyển hệ thống công trình ngầm nổi (điện, thông tin…) phức tạp; việc điều tra xác định nguồn gốc đất của chính quyền địa phương còn chậm... Nhiều năm không hoàn thành, tuyến đường từ Liễu Giai, Văn Cao khi đến nút giao Thụy Khuê bị bóp nghẹt và thường xuyên gây xung đột giao thông vào giờ cao điểm.
Theo tìm hiểu, việc vướng GPMB chủ yếu ở các hộ dân thuộc chiều đường từ Văn Cao hướng về hồ Tây.
Ghi nhận của chúng tôi mới đây cho thấy khu vực này đang được giải phóng mặt bằng sau cả thập kỉ từ khi phê duyệt dự án.
Việc GPMB dự án đường Văn Cao - Hồ Tây từ phố Thụy Khuê đang tiến hành.
Các căn hộ tại đây đang được phá dỡ.
Khi đoạn đường vài trăm mét này hoàn thành, việc lưu thông trục Hồ Tây - Hòa Lạc sẽ thông suốt.
Khu vực giao với phố Trích Sài và Nguyễn Đình Thi đã hoàn thiện nhiều năm nay nhưng phải chờ vài trăm mét đường Văn Cao.
Hiện đoạn ven hồ cũng đang được GPMB.
Tuy nhiên, nơi này vẫn đang được tận dụng để trông giữ ô tô.
Việc thông đường Văn Cao - Hồ Tây được kì vọng sẽ xóa bỏ tình trạng giao thông lộn xộn ở nút giao Văn Cao - Thụy Khuê nhiều năm nay.