Cẩn thận khi cho con chơi bóng bay Galaxy bơm khí Hydro vì dễ phát nổ

Rất nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ thường chiều theo ý con, mua tặng con bóng bay phát sáng nhưng không thể lường trước được, loại bóng này rất dễ phát nổ.
can than khi cho con choi bong bay galaxy bom khi hydro vi de phat no Các biến chứng thường thấy sau rạch tầng sinh môn và cách khắc phục
can than khi cho con choi bong bay galaxy bom khi hydro vi de phat no Những vật dụng giúp MC Minh Trang ở cữ nhàn tênh

Vài tháng trở lại đây, những đồ chơi Trung Quốc được nhập về Việt Nam và bày bán tràn lan trên hè phố, các cửa hàng nhỏ lẻ đã không còn xa lạ. Bên cạnh nỗi lo về các loại phẩm màu hay sử dụng các nguyên liệu rẻ tiền để làm đồ chơi thì loại bóng bay phát sáng đang là món đồ chơi gây sốt, không chỉ được giới trẻ mà ngay cả các em bé nhỏ cũng rất thích thú nhưng độ an toàn lại là điều đáng bàn.

Sở dĩ, bóng bay Galaxy khiến dân tình điên đảo vì khi đi trên đường, từ người lớn đến trẻ em thường bắt gặp hình ảnh những chùm bóng bay trong suốt được gắn đèn Led tạo ánh sáng vô cùng ảo diệu. Từ ban ngày cho đến buổi tối, bóng bay đều dễ dàng thu hút được sự chú ý của người đi đường.

can than khi cho con choi bong bay galaxy bom khi hydro vi de phat no
Bóng bay với ánh sáng ảo diệu thu hút người đi trên phố.

Có rất nhiều các quốc gia trên thế giới cũng phổ biến mặt hàng này. Ở Việt Nam, giá mỗi quả bóng bay dao động từu 60 – 70.000đ và dùng khí Heli, một loại khí nhẹ hơn không khí có thể bay được, loại khí không cháy nên rất an toàn.

Tuy nhiên, nếu trên đường phố Việt Nam có bán những loại bóng bay có độ an toàn cao như vậy lại không phải điều đáng nói. Mới đây, có rất nhiều trường hợp các bé chơi bóng bay Galaxy và bất ngờ bị thương, bị bỏng nặng do bóng phát nổ.

Một mẹ đã chia sẻ thông tin trên FB như sau: “Khuyến cáo những mẹ có con nhỏ cho chơi bóng bay galaxy. Bé nhà em chơi bóng bay galaxy bị nổ bỏng hết cả phần mặt, em đưa con vào cấp cứu ở viện bỏng thì có ít nhất 2 trường hợp vào cấp cứu giống như con nhà em. Vì vậy mẹ nào có con đã và đang chơi bóng bay thì bỏ ngay đi và đừng bao giờ mua cho con chơi nữa, không may mà như bé nhà em thì khổ các con lắm".

can than khi cho con choi bong bay galaxy bom khi hydro vi de phat no
Bé trai chơi bóng bay bị bỏng khi bóng phát nổ.

Bóng bay Galaxy được bày bán ở Việt Nam được cấu tạo khá lỏng lẻo, đơn giản gồm một sợi dây đèn Led dài khoảng 3m quấn quanh bóng vài vòng và kéo xuống phần tay cầm. Bóng đèn nhiều màu rực rỡ và chạy bằng 2 cục pin thông thường. Bóng sẽ được bơm chủ yếu bằng khí Heli nhưng vì lợi ích kinh tế, những người bán hàng chủ yếu sử dụng khí Hydro, loại khí rẻ hơn, bền hơn, khiến bóng lâu xẹp hơn.

can than khi cho con choi bong bay galaxy bom khi hydro vi de phat no
Bóng ở Việt Nam bán chủ yếu được bơm khí Hydro dễ phát nổ.

Tuy nhiên, loại khí Hydro rất nguy hiểm vì dễ gây cháy nổ nếu tiếp xúc ở nhiệt độ cao hoặc có mồi lửa. Vì thế, không chỉ trường hợp em bé phía trên bị bỏng mặt do chơi bóng Galaxy mà trước đó, một thanh niên ở Đà Nẵng dùng bật lửa đốt dây bóng phía dưới đã làm cả chùm nổ phía trên, người đàn ông ở TP HCM hút thuốc bất cẩn khiến 4 quả bóng bơm khi Hydro phát nổ gây bỏng cho người xung quanh.

can than khi cho con choi bong bay galaxy bom khi hydro vi de phat no
Hãy mua khi thực sự chắc chắn bóng được bán ra là an toàn.

Hãy chọn cách chơi an toàn như bơm khí thông thường, khí Heli để những giờ phút giải trí, vui chơi của bạn và gia đình được vui vẻ và yên tâm hơn.

can than khi cho con choi bong bay galaxy bom khi hydro vi de phat no Phẫn nộ khi xem clip vợ bầu vượt mặt chờ sinh vẫn bị chồng đánh mắng thậm tệ

Clip ngắn đang được lan truyền với tổng lượng xem gần 40 nghìn người khiến cư dân mạng phẫn nộ vì chồng đánh mắng vợ ...

can than khi cho con choi bong bay galaxy bom khi hydro vi de phat no Loạt ảnh các ông chồng 'xuống mã không phanh' sau kết hôn vì vợ 'dùng như phá'

Không chỉ các bà vợ “kêu ca” bị “xuống mã” trầm trọng sau khi lấy chồng sinh con mà ngay cả các đấng nam nhi ...

chọn
Đề xuất siết tín dụng với người mua nhiều nhà đất
Ngoài đánh thuế, Hội Môi giới đề xuất giảm hạn mức cho vay, tăng tỷ lệ thanh toán bằng vốn tự có với người mua nhiều nhà đất nhằm hạn chế đầu cơ.