Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đưa đường băng số 1.900 tỉ đồng vào vận hành

Sáng 10/10, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã chính thức đưa đường Cất hạ cánh số 2 vào khai thác, nâng cao toàn diện khả năng phục vụ của cảng hàng không này.
duong bang so 2 san bay cam ranh 1

Đường băng số 2 chính thức đưa vào hoạt động vào sáng 10/10. (Ảnh: Cảng HKQT Cam Ranh)

Dự án đường cất hạ cánh số 2 có tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 là hơn 1.500 tỉ đồng, giai đoạn 2 hơn 400 tỉ đồng. Nguồn vốn đầu tư là ngân sách nhà nước, trong đó trung ương 50% và địa phương 50%. 

Đường băng số 2 có chiều dài 3.048m, rộng 45m, đạt tiêu chuẩn cấp 4E, đáp ứng khai thác an toàn, hiệu quả các loại máy bay chở khách cỡ lớn như: A320, A321, B737, B767-300, B787, A350-900…, có thể cải thiện một số chỉ tiêu kỹ thuật nhằm đảm bảo tiếp nhận các loại máy bay mã F trong tương lai.

Đúng 7h, chuyến bay đầu tiên cất cánh trên đường băng số 2 là máy bay A321 của hãng Hàng không quốc gia VietnamAirline mang số hiệu VN1552 từ Cam Ranh đi Hà Nội.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, việc đưa đường băng số 2 vào khai thác có ý nghĩa hết sức quan trọng, trong thời điểm đường băng số 1 đã bị xuống cấp sau hơn 50 năm khai thác; nâng cao toàn diện khả năng phục vụ hành khách của cảng. 

Được biết, giai đoạn 2 của dự án sẽ tiến hành thi công đường lăn C4, W6, AC5, sân đỗ máy bay (sân trước nhà ga Quốc tế T2) trong thời gian tới.

Giai đoạn 2 dự án hiện đã hoàn thành thi công hạng mục sân đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách quốc tế T2. Các hạng mục còn lại gồm đường lăn C4, W6 và AC5 dự kiến thi công sau khi đưa hạng mục thuộc giai đoạn 1 và sân đỗ tàu bay phía trước Nha ga hành khách T2 vào khai thác.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.