Khánh Hòa kiến nghị đưa đường băng số 2 sân bay quốc tế Cam Ranh hoạt động trong tháng 10

UBND tỉnh Khánh Hòa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm tổ chức bàn giao đường băng số 2 sân bay quốc tế Cam Ranh để đưa vào hoạt động kịp chu kì phát tin tức hàng không quốc tế AIRAC vào ngày 10/10.

Ngày 2/10, tại TP Nha Trang - Khánh Hòa, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về việc triển khai dự án đường cất hạ cánh số 2 – sân bay quốc tế Cam Ranh.

đường băng số 2

Đường băng số 2 đủ tiêu chuẩn để đưa vào vận hành. (Ảnh: Khải An)

Theo báo cáo, dự án đường cất hạ cánh số 2 gồm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 thi công đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối. Giai đoạn 2 sẽ tiến hành thi công đường lăn C4, W6, AC5, sân đỗ máy bay (sân trước nhà ga Quốc tế T2), dự kiến thực hiện sau khi hoàn thành giai đoạn 1.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện đã hoàn thành thi công giai đoạn 1. Giai đoạn 2 dự án hiện đã hoàn thành thi công hạng mục sân đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách quốc tế T2.

Các hạng mục còn lại gồm đường lăn C4, W6 và AC5 dự kiến thi công sau khi đưa hạng mục thuộc giai đoạn 1 và sân đỗ tàu bay phía trước Nha ga hành khách T2 vào khai thác.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đề nghị bàn giao dự án trên cho Bộ Giao thông Vận tải tiếp nhận, quản , khai thác các hạng mục nêu trên.

"Việc bàn giao này là phù hợp với qui định về quản , sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không", lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị.

san bay quoc te cam ranh

Sân bay quốc tế Cam Ranh góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu vực Khánh Hòa và các tỉnh lân cận. (Ảnh: Khải An)

Đại diện Cục hàng không cho biết, các hạng mục thuộc giai đoạn 1 và hạng mục sân bay đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách quốc tế T2 đã được các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ GTVT và Cục quản xây dựng và chất lượng công trình giao thông và Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra và xác nhận đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện thuật theo quy định để đưa vào khai thác phục vụ hoạt động hàng không dân dụng.

Hiện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là tổ chức duy nhất được cơ quan quản nhà nước chuyên ngành hàng không cấp Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không sân bay quốc tế Cam Ranh nên đảm bảo các chức năng khai thác các hạng mục do UBND tỉnh Khánh Hòa đầu tư.

Liên quan vấn đề trên, đại diện ACV cho biết: "Đơn vị sẽ lên phương án, đảm bảo nhân vật lực cần thiết để tiếp quản khi được giao khai thác đường băng số 2".

Đúc kết thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đánh giá việc đưa vào khai thác đường băng số 2 là cần thiết và cấp bách để đảm bảo an đảm bảo an toàn hàng không, phát huy hiệu quả đầu tư và cơ sở sớm hoàn thành kết thúc toàn bộ dự án.

"Bộ đồng ý kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa bàn giao đường cất hạ cánh số 2 cho ACV khai thác. Trước khi đi vào khai thác, yêu cầu Cục hàng không phối hợp với các đơn vị liên quan đi kiểm tra, rà soát, đánh các công tác an ninh, an toàn", Thứ trưởng Lê Tuấn Anh chỉ đạo.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu ACV khi khai thác đường băng số 2 phải phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa trong việc bảo trì, bảo dưỡng công trình trong thời gian bảo hành.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.