Cảnh báo thí sinh về thông tin điểm chuẩn dự kiến trường CAND trên mạng xã hội

Cục Đào tạo - Bộ Công an đã đưa ra những lưu ý với thí sinh về những thông tin điểm chuẩn dự kiến năm 2018 các trường CAND xuất hiện trên mạng xã hội những ngày gần đây.

Trong thời gian thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018 trên mạng xã hội đã xuất hiện những thông tin về điểm chuẩn dự kiến năm 2018 của các trường công an.

canh bao thi sinh ve thong tin diem chuan du kien truong cand tren mang xa hoi
Thông tin về điểm chuẩn dự kiến các trường CAND năm 2018 xuất hiện trên mạng xã hội là sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, trên Fanpage “Khối C03 – Ôn thi Công an” ghi rõ điểm chuẩn dự kiến của các tổ hợp vào HV An ninh Nhân nhân, HV Cảnh sát Nhân dân, hệ trung cấp của 2 trường CĐ An ninh Nhân dân và CĐ Cảnh sát Nhân dân với điểm số khá cao. Thông tin này được nhiều cư dân mạng bình luận và chia sẻ do việc tuyển sinh các trường công an luôn “nóng” và hiện đang là thời gian điều chỉnh nguyện vọng của các thí sinh.

Trước những thông tin này, đại diện Cục Đào tạo - Bộ Công an khẳng định hiện nay chưa có điểm trúng tuyển và dự kiến điểm trúng tuyển do thí sinh đang điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển của cá nhân. Những thông tin về điểm dự kiến trên các trang mạng xã hội là không chính xác, chỉ mang tính cá nhân, tập trung gây hoang mang cho các thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường CAND trong đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Đại diện Cục Đào tạo - Bộ Công an phân tích: “Có thể nhận thấy sự vô lý của bảng dự kiến trên, do điểm có các tổ hợp A01, D01 của Nam và Nữ của hai trường ANH và CSH khá tương đồng, chỉ chênh lệch rất ít, riêng tổ hợp C03 đối với Nam chênh lệch cao nhất 1.75 (23.75 và 25.5)”.

Đồng thời, từ sự chênh lệch điểm dư kiến như trên, vô hình trung sẽ tạo ra hiệu ứng, làn sóng điều chỉnh nguyện vọng từ trường có điểm dự kiến cao sang trường có điểm dự kiến thấp, trong khi đó thí sinh chỉ có một cơ hội điều chỉnh nên việc điều chỉnh sẽ có lợi cho các thí sinh ở nhóm phía dưới điểm trúng tuyển dự kiến của trường có dự kiến điểm trúng tuyển cao.

Cục Đào tạo lưu ý, thí sinh cần cân nhắc kỹ vì thí sinh chỉ có 1 cơ hội điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, tránh bị những thông tin không chính xác chi phối dẫn đến quyết định không chính xác và không đạt được nguyện vọng mong muốn.

canh bao thi sinh ve thong tin diem chuan du kien truong cand tren mang xa hoi HV Nông nghiệp Việt Nam dự kiến điểm chuẩn 2018, có ngành tăng 5 điểm

HV Nông nghiệp Việt Nam vừa mới công bố điểm chuẩn dự kiến năm 2018 của một số ngành đào tạo của trường, trong đó ...

canh bao thi sinh ve thong tin diem chuan du kien truong cand tren mang xa hoi Học viện Chính sách và Phát triển công bố điểm chuẩn dự kiến 2018

Học viện Chính sách và Phát triển đã công bố điểm chuẩn dự kiến năm 2018, theo đó, các ngành dự kiến sẽ giảm từ ...

canh bao thi sinh ve thong tin diem chuan du kien truong cand tren mang xa hoi Thêm 337 thí sinh trúng tuyển vào ĐH Luật Hà Nội năm 2018

337 thí sinh trúng tuyển vào ĐH Luật Hà Nội là học sinh các trường THPT chuyên/năng khiếu quốc gia, trường THPTchuyên/năng khiếu cấp Tỉnh/Thành ...

canh bao thi sinh ve thong tin diem chuan du kien truong cand tren mang xa hoi Học viện Tài chính công bố điểm chuẩn dự kiến năm 2018

Trường Học viện Tài chính vừa mới công bố điểm chuẩn dự kiến năm 2018 của trường để các thí sinh và phụ huynh tham ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.