Cảnh sát Giao thông dạy học sinh cách tránh những tình huống nguy hiểm

Các cán bộ, chiến sĩ Phòng PC67 Công an TP HCM đã hướng dẫn học sinh cách phòng tránh những tình huống có thể gây nguy hiểm cho bản thân khi tham gia giao thông.
canh sat giao thong day hoc sinh cach tranh nhung tinh huong nguy hiem
Rất đông học sinh tiểu học tham dự khóa học "Doraemon với an toàn giao thông". Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 24/4, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) – Công an TP HCM đã phối hợp với Trường Tiểu học Bàu Sen (phường 3, quận 5) tổ chức khóa học về an toàn giao thông (ATGT) qua Lớp học “Đoraemon với an toàn giao thông”. Sự kiện thu hút gần 1.000 học sinh, giáo viên tiểu học tham dự.

canh sat giao thong day hoc sinh cach tranh nhung tinh huong nguy hiem
Nhiều cánh tay tham dự phần câu hỏi trả lời của ban tổ chức. Ảnh: Nguyễn Yên.

Mèo máy Doraemon là hình ảnh quen thuộc với các em học sinh. Chính vì vậy, việc sử dụng nhân vật Doraemon để dạy Luật Giao thông Đường bộ khiến học sinh rất thích thú.

Các học sinh tiểu học được hướng dẫn về các loại biển báo, và tham gia trả lời các câu hỏi về giao thông. Bên cạnh đó, mỗi học sinh được tặng một quyển sổ tay về các biển báo, hướng dẫn an toàn giao thông và một huy hiệu có biểu tượng Đoraemon.

canh sat giao thong day hoc sinh cach tranh nhung tinh huong nguy hiem
Sổ tay về ATGT được ban tổ chức tặng cho các học sinh Trường Tiểu học Bàu Sen. Ảnh: Nguyễn Yên.

Với những câu đố vui, phù hợp với lứa tuổi của các em, hàng trăm cánh tay giơ lên mỗi khi ban tổ chức đặt câu hỏi. Các em đặc biệt thích thú với các chú công an khi mặc quân phục màu vàng, và phần thưởng mỗi câu trả lời đúng là một chú Đôremon bằng bông.

Trao đổi với chúng tôi, Em Phương Quang (lớp 3.2) hào hứng cho biết: “ Em sẽ mang quyển sổ tay về cho ba mẹ và nhắc ba mẹ làm đúng luật như các chú công an dạy”.

Bên cạnh việc hướng dẫn các em phân biệt đèn tín hiệu, giới thiệu một số biển báo giao thông cơ bản, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, quy tắc đi bộ, đi xe đạp, đội mũ bảo hiểm đúng cách…, các chiến sĩ Phòng PC67 còn chỉ dẫn cho các em những tình huống có thể gây nguy hiểm cho bản thân để phòng tránh như: Vượt đèn đỏ, sang đường bất ngờ, thiếu chú ý quan sát, nô đùa, đá bóng dưới lòng đường….

Chương trình “Doraemon với ATGT” tại Việt Nam ra đời nhằm mục đích tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho trẻ em tại Việt Nam, bảo vệ trẻ em Việt Nam phòng tránh tai nạn giao thông, từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức, ý thức tuân thủ Luật Giao thông tuyệt đối.

Chương trình cũng góp phần tác động đến ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT trong các tầng lớp xã hội, xây dựng văn hóa giao thông tại Việt Nam.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.