Cảnh sát Malaysia vào đại sứ quán Triều Tiên

Cảnh sát Malaysia hôm nay đã vào đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur liên quan tới vụ sát hại một công dân Triều Tiên được tin là ông Kim Jong-nam hồi tháng trước.
canh sat malaysia vao dai su quan trieu tien Nghi phạm vụ Kim Jong Nam chơi bi-a trong Đại sứ quán Triều Tiên?
canh sat malaysia vao dai su quan trieu tien Malaysia truy nã pháp sư vụ Kim Jong Nam
canh sat malaysia vao dai su quan trieu tien
Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia (Ảnh: AP)

Một tờ báo tiếng Trung tại Malaysia, China Press, ngày 26/3 đưa tin 4 cảnh sát, trong đó có một cảnh sát điều tra vụ sát hại, cảnh sát trưởng bang Selangor và một cảnh sát thuộc nhóm truy tố của bang Selangor, đã vào đại sứ quán vào sáng nay và ở đó trong 2,5 giờ. Tờ báo nói thêm rằng đại sứ quán đã cho phép họ vào bên trong.

Động thái trên cho thấy một thỏa thuận sơ bộ có thể đã đạt được về việc xử lý thi thể ông Kim Jong-nam và về việc lấy lời khai của 3 người bị tình nghi là đồng phạm trong vụ án mạng được tin là đang trốn trong sứ quán, theo China Press.

Trước đó, một đoạn video bị rò rỉ cho thấy người đàn ông được cho là một trong số những nghi phạm liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam đang chơi bi-a bên trong đại sứ quán Triều Tiên.

Malaysia cho hay một công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol đã

bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Giới chức Malaysia hôm 10/3 khẳng định ông này là Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong khi đó, Triều Tiên đã nghi ngờ cuộc điều tra của Malaysia về vụ sát hại công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol và bác bỏ khẳng định rằng nạn nhân là ông Kim Jong-nam.

Tag :

đại sứ quán Triều Tiên, Kim Jong-nam

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.