Malaysia sẽ bắt thêm 'nhân vật quan trọng' trong nghi án Kim Jong Nam

Cảnh sát Malaysia có thể bắt giữ thêm một số nghi phạm, trong đó bao gồm "một người quan trọng" trong quá trình điều tra nghi án Kim Jong Nam.
malaysia se bat them nhan vat quan trong trong nghi an kim jong nam Đoàn Thị Hương có thể từng đến Campuchia trước vụ án Kim Jong Nam
malaysia se bat them nhan vat quan trong trong nghi an kim jong nam Malaysia lấy mẫu ADN con trai Kim Jong Nam ở nước ngoài
malaysia se bat them nhan vat quan trong trong nghi an kim jong nam
Ông Kim Jong Nam. Ảnh: Reuters

"Tôi không phủ nhận rằng chúng tôi đang truy lùng thêm các cá nhân, bao gồm những công dân Triều Tiên, nghi liên quan đến vụ sát hại này và chúng tôi sẽ sử dụng các kênh pháp lý để tiến hành bắt giữ họ. Dù không thể tiết lộ họ là ai, chúng tôi tin rằng có một 'nhân vật quan trọng' trong số này", Reuters dẫn lời ông Khalid Abu Bakar, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, thông báo hôm nay.

Cảnh sát Malaysia trước đó xác định danh tính và truy lùng 8 người Triều Tiên nghi liên quan đến cái chết của người được cho là Kim Jong Nam, trong đó một số người ẩn nấp tại Đại sứ quán Triều Tiên.

Công dân mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol bị tấn công tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 khi đang chờ chuyến bay đi Macau. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX. Trong nghi án này, hai nữ nghi phạm Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương bị buộc tội mưu sát, đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội.

Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) hôm 16/3 phát thông báo đỏ đối với 4 nghi phạm Triều Tiên nghi liên quan đến cái chết của người được cho là Kim Jong Nam. Họ bao gồm Rhi Ji Hyon, 33 tuổi; Hong Song Hac, 34 tuổi; O Jong Gil, 55 tuổi và Ri Jae Nam, 57 tuổi.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.