Người đàn ông nghi là Kim Jong Nam mang 120.000 USD tiền mặt khi bị giết hại

Người đàn ông nghi là Kim Jong Nam, em cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã mang theo 120.000 USD tiền mặt khi bị ám sát bằng khăn tẩm độc ở sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hồi tháng 2.
nguoi dan ong nghi la kim jong nam mang 120000 usd tien mat khi bi giet hai
Kim Jong Nam trong một bức ảnh chụp từ năm 2001. Ảnh: Reuters

Tờ Asahi Shimbun (Nhật Bản) dẫn nguồn tin từ quan chức Malaysia cho hay, người mang hộ chiếu Kim Chol, được cho là ông Kim Jong Nam đã mang theo 120.000 USD tiền mặt khi bị ám sát bằng khăn tẩm độc tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2/2017. - Kim Jong Nam là anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Nhóm điều tra được cho là đã phát hiện 4 bọc tiền, hầu hết là tiền mệnh giá 100 USD mới, mỗi bọc gồm 300 tờ, cùng với một máy tính xách tay và hai chiếc điện thoại di động trong hành lý của nạn nhân mang hộ chiếu Kim Chol.

Do ông này mang hộ chiếu ngoại giao nên hành lý không phải qua khám xét tại sân bay.

Tờ Asahi cho hay, tại Malaysia, người được cho là Kim Jong-nam đã gặp gỡ một công dân Mỹ tại khách sạn bốn ngày trước vụ ám sát. Người Mỹ này được cho là có liên quan với một cơ quan tình báo.

Nguồn tin cũng cho tờ báo hay, nhà chức trách Malaysia khi ngờ ông ta được trả tiền cho việc cung cấp một số thông tin, và khẳng định thêm rằng, số tiền nói trên không được rút từ bất cứ nhà băng nào ở Malaysia trước vụ ám sát.

Người đàn ông nghi là Kim Jong Nam, 45 tuổi, bị giết hại trước khi lên máy bay từ Kuala Lumpur khởi hành tới Macau (Trung Quốc) vào ngày 13/2/2017. Cuộc điều tra sau đó cho thấy, ông ta bị ám sát bằng chất độc thần kinh VX.

Hai nghi phạm gồm Đoàn Thị Hương, người Việt Nam, và Siti Aisyah, người Indonesia, đã bị bắt và bị cáo buộc tội giết người.

Hôm 30/5, Tòa sơ thẩm Sepang, bang Selangor (Malaysia) đã xét xử lần 3 các nghi phạm liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol, được cho là ông Kim Jong-nam. Phiên xét xử chỉ diễn ra trong khoảng 25 phút.

Trước đó, tại phiên tòa ngày 1/3, hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah chính thức bị buộc tội giết người. Tuy nhiên, cả hai bị cáo đều phủ nhận các tội danh và cho biết họ bị lừa khi nghĩ rằng đang tham gia một trò đùa vô hại. Theo luật pháp Malaysia, nếu bị kết tội, các nghi phạm sẽ phải chịu án tử hình.

nguoi dan ong nghi la kim jong nam mang 120000 usd tien mat khi bi giet hai Đoàn Thị Hương sẽ lại hầu tòa ngày 16/6

Phiên xử kín vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol dự kiến diễn ra vào ngày 16/6 tại Tòa án tối cao Shah Alam ...

nguoi dan ong nghi la kim jong nam mang 120000 usd tien mat khi bi giet hai Cảnh sát áp giải nghi phạm Đoàn Thị Hương tới toà án

Nghi phạm Đoàn Thị Hương được áp giải tới toà án Sepang ở bang Selangor sáng nay, trong phiên toà xét xử lần thứ ba vụ ...

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.