Malaysia phản hồi đề nghị của luật sư Đoàn Thị Hương

Cảnh sát Malaysia cho biết nếu muốn yêu cầu khám nghiệm tử thi lần hai, luật sư của nghi phạm Đoàn Thị Hương phải đệ trình lên tổng chưởng lý. 
malaysia phan hoi de nghi cua luat su doan thi huong Luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương đề nghị khám nghiệm tử thi lần hai
malaysia phan hoi de nghi cua luat su doan thi huong Luật sư Malaysia sang Việt Nam gặp cha mẹ Đoàn Thị Hương
malaysia phan hoi de nghi cua luat su doan thi huong
Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar. Ảnh: The Star

Theo NST, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar hôm nay phản hồi đề nghị từ luật sư của nghi phạm Đoàn Thị Hương, đối với việc tiến hành khám nghiệm tử thi lần thứ hai.

"Cảnh sát đã hoàn thành việc khám nghiệm tử thi. Những ai muốn tiến hành một cuộc khám nghiệm tử thi khác phải đệ đơn lên Tổng chưởng lý", Chánh thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar cho biết.

Trả lời phóng viên, ông cũng cho biết cảnh sát Malaysia tự tin sẽ thu thập được mẫu ADN của người thân nạn nhân. Tuy nhiên, ông cho rằng quá trình này sẽ cần thêm thời gian.

Trước đó, ông S.Selvam Shamugam, luật sư của Đoàn Thị Hương, nhận định Malaysia không có đủ chuyên môn cần thiết về chất độc thần kinh VX. Ông dự định đề nghị tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân lần hai.

"Làm thế nào thân chủ của tôi lại bị cáo buộc dùng tay thoa chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân nhưng lại không bị ảnh hưởng?", ông nói trong cuộc phỏng vấn với AFP. Luật sư cho biết ông cũng đã kêu gọi các chuyên gia từ Nhật Bản, Iraq cũng như Triều Tiên tham gia quá trình điều tra.

Công dân mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol bị tấn công tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 khi đang chờ chuyến bay đi Macau. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX. Chất độc thần kinh VX được phân loại là vũ khí huỷ diệt hàng loạt theo Nghị quyết 687 của Liên Hợp Quốc năm 1997.

chọn