Cảnh sát Malaysia xác nhận người bị sát hại là ông Kim Jong Nam

Cảnh sát Malaysia xác nhận người đàn ông Triều Tiên chết tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là ông Kim Jong Nam.
canh sat malaysia xac nhan nguoi bi sat hai la ong kim jong nam Gia đình ông Kim Jong Nam có thể đến Hà Lan
canh sat malaysia xac nhan nguoi bi sat hai la ong kim jong nam Người xưng là con trai Kim Jong Nam nói cha đã chết
canh sat malaysia xac nhan nguoi bi sat hai la ong kim jong nam
Ông Kim Jong Nam. Ảnh: Facebook

Ông Khalid Abu Bakar, chánh thanh tra cảnh sát Malaysia, hôm nay cho biết người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 chính là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Theo Reuters, đây là lần đầu tiên cảnh sát chính thức xác nhận danh tính của nạn nhân, người mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol.

Ông Khalid cũng cho biết cảnh sát đã hoàn thành việc điều tra và sẽ bàn giao thi thể nạn nhân cho Bộ Y tế. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ thông tin về việc xác minh ADN cũng như phương pháp nhận diện thi thể.

Người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên Kim Chol bị hạ độc bằng chất độc thần kinh độc VX tại tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 khi đang chờ chuyến bay đi Macau. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX. Chất độc thần kinh VX được phân loại là vũ khí huỷ diệt hàng loạt theo Nghị quyết 687 của Liên Hợp Quốc năm 1997.

Giới chức Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Trong khi đó, phía Triều Tiên chỉ xác nhận người chết tại Malaysia mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol.

Liên quan đến vụ việc này, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ và xét xử hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah. Hai nữ nghi phạm bị buộc tội mưu sát và đối mặt với án tử hình theo điều 302 bộ luật hình sự của Malaysia, nếu bị kết tội.

Sự việc đã đẩy quan hệ ngoại giao Triều Tiên - Malaysia rơi vào căng thẳng. Triều Tiên ban lệnh cấm người Malaysia rời khỏi Triều Tiên để đảm bảo an toàn của các nhà ngoại giao và công dân Malaysia, trong bối cảnh quan hệ hai nước leo thang vì nghi án Kim Jong Nam. Phía Malaysia sau đó cũng tuyên bố cấm công dân Triều Tiên ở nước này rời đi. Hai bên cũng đã trục xuất đại sứ tại hai nước.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.