Cảnh sát phá đường dây bán ma túy của đại ca giang hồ Hải Phòng

Từ các manh mối có được, cảnh sát đã lần theo dấu vết và phá đường dây buôn bán ma túy do một đối tượng giang hồ Hải Phòng cầm đầu.
canh sat pha duong day ban ma tuy cua dai ca giang ho hai phong
Các đối tượng trong băng nhóm buôn bán ma túy do Lại Văn Hoàn (bìa phải) cầm đầu. Ảnh : CQCN cung cấp

Ngày 8/10, Công an Q.7, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lại Văn Hoàn (SN 1984, quê Hải Phòng), Chu Hồng Chung (SN 1987, quê Đồng Nai) và Nguyễn Tiến Hào (SN 1994, ngụ Q.7) để điều tra về hành vi “mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy”. Lại Văn Hoàn chính là đối tượng cầm đầu đường dây buôn bán ma túy này.

Theo thông tin từ công an, trưa 5/10, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Q.7 tổ chức tuần tra trên địa bàn phát thì hiện Hào đang đi trên đường Trần Xuân Soạn có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong người của Hào có 2 gói nilon có trọng lượng hơn 5g ma túy đá nên bắt giữ đưa về trụ sở.

Tại cơ quan công an, qua đấu tranh khai thác, đối tượng Hào khai nhận vừa mua số ma túy trên của đối tượng Chung ở một khách sạn tại khu dân cư Trung Sơn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh). Mở rộng điều tra, Công an Q.7 phối hợp cùng công an xã Bình Hưng đã ập vào khách sạn của đối tượng Chung đang thuê và phát hiện 3 gói ma túy tổng hợp có trọng lượng 6,5g và 2 gói nilon ma túy đá trọng lượng gần 3g.

Từ đối tượng Chung, cơ quan công an xác định Lại Văn Hoàn chính là đầu mối cung cấp “hàng”. Hoàn là đối tượng giang hồ gốc Hải Phòng hoạt động rất liều lĩnh và thủ đoạn. Cảnh sát đã bí mật theo dõi Hoàn và nắm kỹ “đường đi nước bước” của đối tượng. Nắm bắt được Hoàn sẽ đi giao ma túy vào ngày 5/10 nên các trinh sát luôn đưa Hoàn vào “tầm ngắm” và không rời mắt.

Đêm 5/10, khi Hoàn điều khiển xe tay ga chở Vũ Huy Hiệp (SN 1976, quê Hải Phòng) đến điểm hẹn để giao hàng thì bị các trinh sát mật phục bắt giữ. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong cốp xe của đối tượng có 5 gói nilon với trọng lượng gần 122g ma túy đá, 1 gói ma túy tổng hợp có trượng lượng gần 71g. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hoàn đã cúi đầu nhận tội và bị bắt giữ.

Riêng Hiệp khai nhận, Hiệp không liên quan đến số ma túy trên. Hiệp nghiện ma túy và sống lang thang nên đi theo Hoàn chứ không tham gia vào việc buôn bán ma túy. Cơ quan công an đã lập hồ sơ bàn giao Hiệp cho trung tâm cai nghiện theo quy định.

Công an Q.7 tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.