Cảnh sát Trung Quốc giải cứu 32 phụ nữ Việt khỏi đường dây buôn người

Cảnh sát Trung Quốc triệt phá một đường dây buôn người và giải cứu 32 phụ nữ bị buôn bán từ Việt Nam sang.
canh sat trung quoc giai cuu 32 phu nu viet khoi duong day buon nguoi Indonesia bắt giữ nhiều phụ nữ Việt hành nghề mại dâm
canh sat trung quoc giai cuu 32 phu nu viet khoi duong day buon nguoi ​34 phụ nữ Việt Nam bị cảnh sát Malaysia bắt giữ
canh sat trung quoc giai cuu 32 phu nu viet khoi duong day buon nguoi
Một bé gái người Việt từng bị bán sang Trung Quốc. Ảnh: CNN

Thông báo trên được cảnh sát tỉnh Vân Nam đưa ra hôm 8/2, theo Xinhua. Lực lượng cảnh sát ở Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, đã tóm gọm 75 nghi phạm.

Kết quả điều tra phối hợp của cảnh sát 7 tỉnh cho thấy một kẻ trong đường dây buôn bán người, được biết với tên Hua và sống ở Việt Nam, đã đưa nhiều phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc. Một nghi phạm khác được xác định là Li, sống ở Trung Quốc. Những người phụ nữ bị đưa sang biên giới qua các tay môi giới.

Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Tháng 9/2015, cảnh sát Vân Nam từng phát hiện một người phụ nữ không biết nói tiếng Trung Quốc và một người đàn ông đi cùng có hành vi đáng nhờ. Lực lượng điều tra sau đó phát hiện người phụ nữ này là người Việt và bị bán làm cô dâu cho một người đàn ông ở Hà Khẩu.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.