Ham việc nhẹ lương cao, thiếu nữ 10X bị lừa làm gái bán dâm

Do cả tin, ham "việc nhẹ lương cao, nên H.P.Y đã bị một nam thanh niên qua quen biết trên Facebook lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Mới đây, Công an TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) nhận được tin trình báo của chị H.P.Y (SN 2001, trú tại thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) về việc bị một nam thanh niên tên là Hạo Thiên lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm.

Theo Công an TP Móng Cái, chị Y và Hạo Thiên có quen biết với nhau qua Facebook.

Sau một thời gian nói chuyện, biết được hoàn cảnh gia đình H.P.Y rất khó khăn, nhà làm nông, lại là con cả trong gia đình, Y muốn đi tìm được công việc để cải thiện thu nhập, Hạo Thiên đề nghị Y đến làm nhân viên ở 1 quán bar tại TP Móng Cái với mức thu nhập từ 35-40 triệu đồng/tháng.

ham viec nhe luong cao thieu nu 10x bi lua lam gai ban dam
Do cả tin, nên Y bị lừa sang Trung Quốc làm gái mại dâm (Ảnh minh họa, nguồn: KT).

Do nhẹ dạ cả tin, lại bị hấp dẫn bởi mức thu nhập "khủng", nên Y đã nhận lời và bắt xe từ nhà đến TP Móng Cái để gặp Hạo Thiên.

Tại đây, Hạo Thiên đã giao Y cho hai người đàn ông quốc tịch Trung Quốc làm nghề bảo kê, trông coi gái mại dâm ở Trung Quốc.

Hai đối tượng này đã đưa chị Y đến Quảng Châu, Trung Quốc. Y đã bị tra tấn, đánh đập, đe dọa về tinh thần và bị ép phải “tiếp khách” tại các cơ sở mại dâm.

Đến khoảng đầu tháng 8/2018, Y bỏ trốn và quay được về TP Móng Cái, Quảng Ninh.

Ngày 3/8, Y nhìn thấy Hạo Thiên đang ở gần bến xe khách Móng Cái nên đến Công an TP Móng Cái trình báo. Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an TP Móng Cái đã tiến hành triệu tập Hạo Thiên đến cơ quan Công an để làm việc.

Qua xác minh, Hạo Thiên khai nhận tên thật là Nguyễn Thanh Tuyên (SN 1996, trú tại thôn 8, xã Quảng Long, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh).

Tuyên có quan hệ quen biết với một người quốc tịch Trung Quốc, làm chủ một số cơ sở mại dâm tại Trung Quốc tên A Sin.

A Sin và Tuyên đã bàn bạc, thống nhất với nhau về việc lừa dẫn phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc để làm việc tại các cơ sở mại dâm này.

A Sin đã chỉ đạo Tuyên tìm hiểu về những trường hợp phụ nữ Việt Nam nhẹ dạ, cả tin để đưa sang Trung Quốc. Sau khi thực hiện trót lọt, tại Trung Quốc, Tuyên sẽ được A Sin trả “hoa hồng”.

Trước đó, Tuyên đã lừa bán thành công 3 phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc.

Vụ việc của chị H.P.Y là vụ việc mới nhất trong số các vụ việc mua bán người được Công an TP Móng Cái phát hiện trong thời gian qua, cho thấy tội phạm mua, bán người vẫn có nhiều diễn biến phức tạp.

Đã có nhiều những cô gái trẻ giống như chị Y trở thành nạn nhân của những vụ lừa đảo, đưa người sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Trong những năm trở lại đây, tội phạm mua bán người hoạt động trên địa bàn TP Móng Cái, Quảng Ninh với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong công tác phát hiện, xử lí.

Cùng với buôn lậu, ma túy và vũ khí, nạn nhân mua, bán người đã trở thành một loại hàng hóa với lợi nhuận cao.

Theo thống kê của Cơ quan Công an TP Móng Cái, chỉ tính từ tháng 5 đến tháng 11/2017, cơ quan đã phát hiện 5 vụ lừa bán người sang Trung Quốc với 9 nạn nhân.

Những nạn nhân này đều là những phụ nữ trẻ trong độ tuổi từ 18-29, đến từ nhiều tỉnh thành như: Lào Cai, Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau... có nhu cầu tìm việc làm lương cao, nhẹ dạ cả tin, nên đã bị các đối tượng lừa bán.

Đại úy Lê Anh Quân, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP Móng Cái cho biết: “Tội phạm mua bán người hoạt động với phương thức rất tinh vi. Cùng với các phương thức truyền thống, thời gian trở lại đây, các đối tượng triệt để lợi dụng Internet, mạng xã hội từ đó tạo dựng mối quan hệ quen biết, nghiên cứu kỹ về gia cảnh và tâm lí nạn nhân.

Chúng đặc biệt chú ý đến những phụ nữ trẻ có nhu cầu sang Trung Quốc tìm việc làm, lấy chồng để đặt vấn đề với họ, làm thủ tục đưa người sang Trung Quốc một cách hợp pháp bằng hộ chiếu, khi sang đến nội địa Trung Quốc mới bán nạn nhân. Điều này đã gây ra rất nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc phát hiện, xử lý".

Bên cạnh đó, Đại úy Lê Anh Quân cũng cho rằng, chính nhu cầu xuất khẩu lao động và lấy chồng Trung Quốc của phụ nữ Việt Nam ngày càng tăng cao đã trở thành điều kiện để tội phạm mua, bán người hoạt động một cách trắng trợn, liều lĩnh. Cùng với đó, nhận thức, hiểu biết pháp luật của một bộ phận phụ nữ trẻ còn nhiều hạn chế với tâm lí thích tìm những công việc “việc nhẹ, lương cao” sẽ rất dễ trở thành nạn nhân của các vụ buôn bán người.

Bởi vậy, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, nòng cốt là lực lượng Công an đòi hỏi người dân nói chung, các phụ nữ trẻ nói riêng cần nâng cao hiểu biết, sự cảnh giác, trang bị cho mình những kĩ năng sống cần thiết, tránh mắc bẫy các đối tượng và trở thành nạn nhân của tội phạm mua, bán người.

ham viec nhe luong cao thieu nu 10x bi lua lam gai ban dam Quảng cáo massage có 'chân dài' phục vụ rồi dọa nạt, cưỡng đoạt tiền của khách

Để hút khách, chủ quán massage quảng cáo có dịch vụ mua bán dâm, nhưng thực chất để cưỡng đoạt tiền của khách hàng.

ham viec nhe luong cao thieu nu 10x bi lua lam gai ban dam Nhân viên bị xử tội chứa mại dâm, chủ khách sạn vô can: Đề nghị cho tại ngoại

Phát biểu quan điểm tại phiên xử, đại diện VKS cho rằng cần chuyển biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm rời khỏi ...

ham viec nhe luong cao thieu nu 10x bi lua lam gai ban dam Cô gái bán dâm bị tên cướp trói trong khách sạn Sài Gòn

Nhận lời Thiện đến khách sạn "vui vẻ", cô gái 22 tuổi bất ngờ bị anh ta khống chế, nhét khăn vào miệng, cướp tài ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.