Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái cần rà soát lại cách tính suất vốn đầu tư

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Quảng Ninh cần rà soát lại cách tính suất vốn đầu tư tại dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.
cao toc van don mong cai can ra soat lai cach tinh suat von dau tu
Ảnh minh họa: Di Linh

Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh góp ý về dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Theo đó, Bộ này đề nghị Quảng Ninh rà soát trình tự, thủ tục đầu tư dự án và chịu trách nhiệm thực hiện theo các quy định.

Về tổng mức đầu tư, báo cáo nghiên cứu khả thi cần tính toán, bổ sung tổng vốn đầu tư để làm cơ sở tính toán chính xác phương án tài chính dự án.

Đáng chú ý là theo Quyết định số 706/QĐ-BXD ngày 30/6/2017 của Bộ Xây dựng về công bố suất vốn đầu tư xây dựng công trình và giá xây dựng tổng hợp bộ phận kết cấu công trình năm 2016, cao tốc 4 làn xe có suất vốn đầu tư là 122,49 tỷ đồng/km và định mức chi phí xây dụng là 100,32 tỷ đồng/lan (chưa bao gồm chi phí xử lý có tính riêng biệt của mỗi dự án như: chi phí xử lý nền đất yếu, các công trình kiên cố đặc biệt...).

Trong khi đó, suất đầu tư dự án. được báo cáo là 146,69 tỷ đồng/km.

Do đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Quảng Ninh cần rà soát lại cách tính suất vốn đầu tư, phương án thiết kế, quy mô đầu tư hợp lý đảm bảo đầu tư hiệu quả, phù hợp với định mức được Bộ Xây dựng công bố.

Về thu phí và trạm thu phí, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị cập nhật, bổ sung thêm phương án về việc thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ điện tử tự động không dừng.

cao toc van don mong cai can ra soat lai cach tinh suat von dau tu Xây dựng đường bộ cao tốc: Bộ GTVT phải đấu thầu công khai, minh bạch

Yêu cầu Bộ GTVT phải tổ chức đấu thầu công khai, minh bạch trong dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.