Cặp đôi đồng tính nam đầu tiên trên thế giới sinh ba

Một cặp đôi ở Nam Phi được cho là đôi đồng tính nam đầu tiên trên thế giới cùng lúc đón ba đứa con chào đời nhờ hình thức mang thai hộ.
 
cap doi dong tinh nam dau tien tren the gioi sinh ba

Christo và Theo Menelaou âu yếm ôm 3 đứa con mới chào đời. Ảnh: Sky News

Christo và Theo Menelaou đón chào sự ra đời của 3 đứa con, trong đó có một cặp sinh đôi, đều mang ADN của mình thông qua hình thức mang thai hộ, theo Sky News. Các bé chào đời vào hôm 2/7 khi chỉ được 31 tuần tuổi.

Joshua là bé đầu tiên được bác sỹ mổ đón lấy, nặng 1,82kg và dài 40cm. Tiếp theo lần lượt là 2 cô em sinh đôi Zoe, nặng 1,4kg, và Kate nặng 1,3kg. Việc sinh non khiến sức khỏe các bé đều yếu, phải thở máy và được theo dõi thường xuyên tại bệnh viện Sunninghill, thành phố Johannesburg cho đến khi các em đủ cứng cáp để xuất viện. Joshua được về nhà hôm 22/7, chờ đợi hai em Zoe và Kate về nhà lần lượt sau đó.

Cặp đôi may mắn gặp được người phụ nữ đồng ý mang thai hộ thông qua vận động viên khuyết tật Oscar Pistorius. Họ là hàng xóm của Pistorius và gặp nhau sau phiên tòa xét xử vụ án vận động viên này bắn chết bạn gái. Hai phôi thai được thụ tinh với tinh trùng của Christo và Theo, sau đó được cấy vào tử cung của người phụ nữ mang thai hộ.

Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp mang thai rất hiếm với tỷ lệ sống sót thấp. Họ đã khuyên Christo và Theo bỏ đi hai trong ba thai nhi nhưng cặp đôi không đồng ý.

Sự ra đời của cặp sinh ba là sự kỳ diệu mà chính cặp đôi đồng tính cũng chưa bao giờ dám nghĩ đến.

"Khi là người đồng tính nam, bạn sẽ nghĩ mình không bao giờ có thể làm cha, bất kểkhao khát điều đó thế nào đi nữa. Việc nhận con nuôi cũng rất khó khăn khi chúng tôi phải ưu tiên những cặp bố mẹ bình thường khác. Chúng tôi cũng nghĩ sẽ không bao giờ tìm được người mang thai hộ cho một cặp đồng tính", Christo Menelaou chia sẻ.

Nam Phi có quy định luật rất nghiêm ngặt về việc mang thai hộ. Người nhờ mang thai hộ, thai phụ nhận mang thai hộ và chồng của thai phụ đều phải ký vào giấy cam kết tự nguyện và không trao đổi tiền bạc.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.