Cặp vợ chồng chi hơn 2 tỷ mua đường phố, đại gia ở biệt thự sốc nặng không kịp trở tay

Bỏ ra 90.000 USD (hơn 2 tỷ đồng), cặp vợ chồng người Mỹ gốc Á đã mua toàn bộ đường phố ở khu bất động sản nhiều đại gia tại Mỹ.

Mới đây thông tin về một cặp vợ chồng người Mỹ gốc châu Á Michael Cheng và Tina Lam đã chi ra 90.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) để mua toàn bộ đường đi trong một con phố ở San Francisco có nhiều đại gia sinh sống khiến nhiều người ngạc nhiên. Nhưng sốc nhất có lẽ là những cư dân đang sống trên phố.

Con phố này có tên là Presidio Terrace hình bầu dục, bắt đầu được xây dựng và có cư dân sinh sống từ năm 1905. Trên phố có những cây cọ cao vút và những căn nhà triệu USD. Dọc theo phố này có nhà của Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein và Cựu chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Nơi đây tập trung nhiều cư dân giàu có, đại gia máu mặt nhưng họ không hề biết về điều này và cũng tỏ ra không hài lòng khi biết thông tin.

cap vo chong chi hon 2 ty mua duong pho dai gia o biet thu soc nang khong kip tro tay
Nhiều nhà đẹp trong khu phố này
cap vo chong chi hon 2 ty mua duong pho dai gia o biet thu soc nang khong kip tro tay
Toàn bộ con phố có hình bầu dục nhìn từ trên cao

Được biết, thông qua một cuộc đấu giá do thành phố tổ chức, nhà đầu tư bất động sản Michael Cheng và vợ là Tina Lam đã mua được con phố. Bây giờ họ sở hữu đường đi, vỉa hè và các công trình công cộng của con phố, còn các căn nhà vẫn thuộc sở hữu của chủ nhân.

Nói với hãng AP, Cheng cho hay: "Tôi nghĩ họ sẽ liên lạc với chúng tôi và mời chúng tôi thành những người hàng xóm mới. Điều này chắc chắn có nhiều giận dữ hơn chúng tôi mong đợi".

Khi nói về việc mua được con phố này, anh Cheng đánh giá, anh và vợ đều gặp may mắn. Được biết, anh Cheng trước đây là kỹ sư ở Silicon nay chuyển sang nghề kinh doanh bất động sản.

Cư dân sốc nặng

Tờ báo Chronicle cho hay, Hiệp hội chủ nhà phố Presidio Terrace không trả thuế bất động sản 14 USD/năm. Cho nên cơ quan thuế thành phố đã đưa tài sản ra bán với giá khởi điểm 994 USD trong một cuộc đấu giá trực tuyến để lấy lại số tiền thuế chưa thanh toán, tiền phạt và lãi suất phải trả.

cap vo chong chi hon 2 ty mua duong pho dai gia o biet thu soc nang khong kip tro tay
Các đại gia ở đây đã thực sự bất ngờ về sự việc
cap vo chong chi hon 2 ty mua duong pho dai gia o biet thu soc nang khong kip tro tay
Giá nhà ở đây trung bình khoảng 5 triệu USD

Scott Emblidge - Luật sư của Hiệp hội chủ sở hữu nhà phố Presidio cho biết, có sự nhầm lẫn khi hóa đơn thuế đã được gửi đến địa chỉ một kế toán viên đã nghỉ việc từ những năm 1980.

Theo luật sư này, cư dân không hề biết đến việc đường phố được đưa ra đấu giá. Cho đến tháng 5 vừa qua, khi một công ty được Cheng và Lam thuê tìm người mua lại lòng đường ở khu vực này, các cư dân mới vỡ lẽ.

Ngoài khả năng trên, cặp vợ chồng Cheng và Lam đang có dự định thu phí đậu xe của cư dân tại 120 vị trí trên con phố Presidio. "Là chủ sở hữu pháp của tài sản này, chúng tôi có nhiều lựa chọn", Cheng nói.

Tháng trước, chủ sở hữu các căn nhà trên phố đã yêu cầu Ban Kiểm soát mở một cuộc điều trần về vấn đề này. Dự kiến tháng 10 tới, sẽ có một cuộc điều trần. Hiệp hội chủ các căn nhà trên con phố Presidio tuyến bố kiện 2 vợ chồng Cheng, Lam và thành phố, đồng thời tìm cách ngăn cặp vợ chồng này bán lại lòng đường, via hè của con phố cho bất cứ ai trong khi đơn kiện được giải quyết.

Một chủ nhà bày tỏ: "Tôi sốc khi biết điều này. Tôi lo lắng bất cứ ai sẽ tận dụng tình hình này để mua đường phố và vỉa hè của chúng tôi".

cap vo chong chi hon 2 ty mua duong pho dai gia o biet thu soc nang khong kip tro tay Giá vàng hôm nay 10/8 tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 10/8 tăng mạnh trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Triều tiên ngày càng leo thang.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.