Cặp vợ chồng 'không bỏ trứng một giỏ' đầu tư 450 triệu thành tài sản hơn 181 tỷ

Với số vốn đầu tư 20.000 USD (hơn 450 triệu đồng), cặp vợ chồng Vincent và Vanice Serrano hiện nay sở hữu tài sản 8 triệu USD (hơn 181 tỷ đồng).

"Không bỏ trứng vào một giỏ"

Công việc trông không có gì đặc biệt nhưng bằng số vốn đầu tư nhỏ, hiện nay cặp vợ chồng Vincent và Vanice Serrano sở hữu tài sản khoảng 8 triệu USD (hơn 181 tỷ đồng).

Là những người đồng sáng lập ASAP Towing, công việc hàng ngày của Vincent và Vanice Serrano là điều phối xe kéo để giải cứu các xe ô tô gặp sự cố trên đường, cung cấp dịch vụ giữ xe hư hỏng bị chủ bỏ rơi trong kho để bán đấu giá.

Công ty có trụ sở ở Florida và doanh thu 220.000 USD/tháng và nhận được 2000 yêu cầu từ khách hàng mỗi tháng. Từ chỗ một cơ sở nhỏ, đến nay, ASAP Towing đã có 5 cơ sở, 22 xe kéo và 43 nhân viên.

Công ty từng được xếp hạng 4619 trong số 5000 công ty phát triển nhanh nhất ở Mỹ, tốc độ tăng trưởng 52% và doanh thu có năm đã đạt 4,4 triệu USD.

ca p vo cho ng khong bo tru ng mo t gio da u tu 450 trie u tha nh ta i sa n hon 181 ty

Vincent cho biết, bản thân anh và vợ đã được dạy dỗ để trở thành doanh nhân. Cha của anh từng dạy phải tự làm việc và tạo ra một điều gì đó là mục tiêu lớn nhất.

Các cơ sở của công ty đang nằm chủ yếu ở Jacksonville và St. Augustine (Florida( nhưng Vincent và vợ đang tính tới việc mở rộng sang các khu vực khác.

"Đó là công việc khó khăn. Tôi tiếp tục tự hỏi khi nào mọi thứ dễ dàng", Vincent tỏ ra khiêm tốn khi nói về phương hướng phát triển.

Theo Website của công ty ASAP, công ty có dịch vụ nhanh, đáng tin cậy với cá nhân lái xe hoặc các doanh nghiệp có nhu cầu. Công ty sở hữu các loại xe kéo với bảo hiểm an toàn. Khách có thể gọi vào số hotline 24/7, xe kéo sẽ đến trong vài phút và đáp ứng mọi yêu cầu. Các tài xế bị hỏng xe giữa đường, bị mắc kẹt sẽ cảm thấy an toàn với dịch vụ của ASAP.

Vanice cho hay, phương châm của hai vợ chồng là "Không thể bỏ tất cả trứng vào một giỏ". Điều đó có thể hiểu là đa dạng hóa phương thức và cách đầu tư từ tiền của bạn để có thể hỗ trợ nhau. Trên thực tế thị trường không phải lúc nào cũng thuận lợi. Nếu lĩnh vực này khó khăn sẽ có lĩnh vực khác hỗ trợ. Nếu chỉ dựa vào một lĩnh vực nhất định sẽ có lúc phải chịu rủi ro và tiền không "đẻ" thêm.

Từ số vốn hơn 20.000 USD (hơn 450 triệu đồng).

Năm 1994, Vanice làm việc cho một công ty chuyên cho thuê xe, Vincent làm việc tại một xưởng cơ khí. "Chúng tôi quyết định sẽ cùng làm cái gì đó tốt hơn cho gia đình", Vincent chia sẻ với CNBC.

Cả 2 người đã gom 20.000 USD tiền tiết kiệm có trong tay và 1 năm sau khởi nghiệp với ASAP Towing. Vanice nhớ lại: "Tôi không nhân được đồng tiền lương nào trong 3 năm đầu và chúng tôi đã tái đầu tư lại mọi thứ vào công ty".

Vincent tiết lộ, cả 2 vợ chồng làm việc và cố gắng rất nhiều đến mức không có thời gian nghỉ. Cả hai vợ chồng nhận thấy kiếm tiền nhiều là cách để phòng thân lúc khó khăn.

Tuy nhiên, nếu không mở rộng lĩnh vực kinh doanh sẽ có nhiều rủi ro. Giả sử nếu mất đi một khách hàng lớn có thể khiến tình hình kinh doanh trở nên khó khăn. Cho nên ngoài dịch vụ kéo xe, ASAP còn cung cấp thêm dịch vụ lưu trữ xe bị bỏ lại và bán đấu giá.

ca p vo cho ng khong bo tru ng mo t gio da u tu 450 trie u tha nh ta i sa n hon 181 ty

Vincent Serranos cho hay, ngoài việc kinh doanh, cả hai vợ chồng luôn cam kết giúp đỡ mọi người trong cộng đồng, tài trợ các sự kiện phi lợi nhuận và mua đồ chơi cho các quỹ từ thiện ở địa phương.

Ngoài doanh thu từ dịch vụ xe kéo, hai vợ chồng này còn kiếm được 50.000 USD từ dịch vụ lưu trữ xe và 80.000 USD từ bán đấu giá xe ô tô và xe máy

Hiện nay, 2 vợ chồng Vincent sống cùng 3 con trong một ngôi nhà rộng rãi ở Jacksonville với bể bơi riêng. Cuối tuần cả nhà thường đi chơi, dạo bằng thuyền và xem cá heo trình diễn.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.