Cầu thủ Đoàn Văn Hậu: Từng ăn đòn vì trốn đi đá bóng, bỏ học chơi điện tử

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu với chân trái đầy tài năng trên sân cỏ nhưng ít ai biết rằng, Hậu có tuổi thơ ăm ắp kỉ niệm vui buồn như từng bị bố mẹ cấm đi đá bóng và hay phải đứng giữa hai sự lựa chọn: điện tử hay trái bóng tròn?

Vào 19h45, tối nay (11/12) sẽ diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và đội tuyển bóng đá Malaysia tại sân vận động Bukit Jalil (Malaysia).

Cha mẹ luôn động viên Đoàn Văn Hậu thi đấu hết mình vì đội tuyển Việt Nam

Chia sẻ với chúng tôi trước trận đấu chung kết lượt đi AFF Cup 2018, ông Đoàn Quốc Thắng (thôn Xuân Lôi, xã Hồng Minh, Hưng Hà, Thái Bình), bố cầu thủ Đoàn Văn Hậu cho biết, mấy ngày nay, hàng xóm và người hâm mộ thường xuyên sang nhà ông uống nước, hỏi thăm về tình hình thi đấu của cậu con trai và đội tuyển Việt Nam.

cau thu doan van hau tung an don vi tron bo me di da bong bo hoc di choi game
Đoàn Văn Hậu dẫn đầu danh sách 5 ngôi sao trẻ nổi bật ở bảng A AFF Cup (Ảnh: AFF Cup).

“Mọi người đến nhà uống nước và hi vọng Văn Hậu cùng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong trận lượt đi lượt về chung kết AFF Cup 2018 trước đội tuyển Malaysia.

Tôi vẫn liên lạc với Đoàn Văn Hậu và động viên con chơi hết mình vì đội tuyển, vì người hâm mộ.

Tôi chúc con và toàn đội tuyển giữ sức khoẻ, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, làm sao mang huy chương về cho Tổ quốc”, ông Thắng thông tin.

Ông Thắng cho biết thêm, trong trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2018 vừa qua tại sân vận động Mỹ Đình, hai vợ chồng ông cũng vào sân cổ vũ cho con và các cầu thủ.

“Hôm đó, hai vợ chồng tôi ngồi gần sát sân bóng, nhìn thấy Hậu bị cầu thủ đội bạn chơi xấu nhưng không biết làm sao được. Cũng lo lắng cho sức khỏe của con nhưng vì nghiệp cầu thủ... chỉ mong con không sao thôi.

Sau trận đấu, tôi gọi điện thì con bảo không làm sao, chỉ bị xước xát chút thôi, rồi bảo bố mẹ yên tâm”, ông Thắng kể lại.

Biến cố đầu đời của cầu thủ Đoàn Văn Hậu: Chọn game hay đá bóng

Chia sẻ về cuộc sống của Đoàn Văn Hậu, ông Thắng cho biết, từ Tết tới giờ, do bận lịch thi đấu nên Hậu chưa có thời gian về thăm gia đình nhưng mỗi lúc rảnh rỗi, Hậu thường điện thoại về nhà hỏi thăm sức khỏe bố mẹ.

cau thu doan van hau tung an don vi tron bo me di da bong bo hoc di choi game
Hình ảnh bố mẹ Đoàn Văn Hậu cổ vũ cho con trai và đồng đội trong trận bán kết lượt về ngày 6/12 trên sân vận động Mỹ Đình. (Ảnh: Sport 5).

“Hầu như tối nào con cũng điện thoại về bảo con ở xa chỉ biết điện thoại về động viên, bố mẹ giữ gìn sức khỏe”, ông Thắng nói.

Gia đình ông có hai người con và Hậu là con út. Thời điểm đó, gia đình vẫn nghèo, ông phải đi làm thuê kiếm tiền ăn cho mọi người.

“Hậu thường phải ở nhà một mình và những lúc như vậy, con thường lấy trái bóng ra đá ở sân với bức tường. Thời gian này, mọi người mải làm ăn lo kinh tế và lo Hậu mải chơi với trái bóng sẽ dẫn đến lực học bị sụt giảm nên tôi đã răn đe, đánh đòn Hậu không biết bao lần.

Tuy nhiên, sau những trận đòn đau mà Hậu vẫn không chừa, cứ hở ra là lại trốn đi đá bóng, nhiều hôm Hậu đi tối mịt vẫn chưa về khiến bố mẹ phải đi tìm”, ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, cơ duyên của con với trái bóng được mở ra khi đội tuyển Hà Nội T&T nhận thấy tiềm năng ở con. 11 tuổi, Đoàn Văn Hậu xa gia đình để tập trung luyện tập ở lò đào tạo Hà Nội T&T.

Tại đây, Hậu được ban huấn luyện dạy dỗ, đào tạo cũng như quản lí về con người. Tuy nhiên, con xa bố mẹ nên cũng không tránh khỏi cám dỗ.

Vào năm học lớp 9, Hậu bỏ trốn khỏi trung tâm ra ngoài chơi game. Sự việc này khiến HLV Vũ Hồng Việt gọi điện cho ông lên gấp. Sau đó, trước mặt phụ huynh, thầy Việt hỏi Hậu một câu: “Bây giờ em muốn ở lại làm cầu thủ hay về quê chơi điện tử?”.

“Hậu khóc nói: “Con xin lỗi đã để bố phải đau đầu vì con. Con xin bố lần này nữa thôi không bao giờ con tái phạm”. Sau lần đó, Hậu trở lại với bóng đá và thay đổi hẳn.

Từ đó đến giờ, tôi không thấy Hậu chơi game nữa”, ông Thắng chia sẻ.

Hậu được như ngày hôm nay là nhờ công lao của toàn thể ban huấn luyện, các thầy cô giáo đã luôn theo sát dạy dỗ con trong suốt hành trình 10 năm qua. Gia đình biết ơn ban huấn luyện, những thầy cô, anh em bạn bè luôn giúp đỡ Đoàn Văn Hậu trong cuộc sống và bóng đá.

cau thu doan van hau tung an don vi tron bo me di da bong bo hoc di choi game Quang Hải trở thành ứng viên Cầu thủ hay nhất châu Á 2018

Thể hiện phong độ xuất sắc trong năm 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải lọt vào danh sách ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.