CEO Intel kêu gọi vá hai lỗ hổng ‘chết chóc’, giới thiệu máy bay và xe tự hành

CEO hãng sản xuất chip Intel Brian Krzanich đã có bài trình bày mở màn sự kiện hội chợ công nghệ CES 2018, trong đó nhắc đến việc vá hai lỗ hổng an ninh vừa được phát hiện tuần trước

Chiều 9/1 (giờ Việt Nam), CEO Intel - một trong những hãng sản xuất chip xử lý nổi tiếng nhất thế giới - Brian Krzanich đã có bài trình bày mở màn sự kiện hội chợ công nghệ CES 2018, trong đó nhắc đến việc vá hai lỗ hổng an ninh vừa được phát hiện tuần trước từng khiến Apple, Microsoft và Google hốt hoảng.

Trong phần trình bày dài gần 2 giờ đồng hồ, người điều hành Intel đã nhắc đến hai lỗ hổng an ninh Spectre và Meltdown đang đe dọa những người dùng chíp máy tính của Intel, AMD và ARM.

ceo intel keu goi va hai lo hong chet choc gioi thieu may bay va xe tu hanh
CEO Intel Brian Krzanich.

Các lỗ hổng bảo mật này được các nhà nghiên cứu của Google và một số nhà nghiên cứu độc lập phát hiện vào tuần trước, và gọi tên là Spectre và Meltdown.

Theo đó, các lỗ hổng an ninh này tạo điều kiện cho giới hacker có thể ăn cắp các thông tin cá nhân của người dùng máy tính như các mật khẩu, mã khóa.

Phát hiện này khiến giới công nghệ bất ngờ, và ngay lập tức các đại gia công nghệ nư Apple, Google, Microsoft hay Amazon phải cuống cuồng nâng cấp các thiết bị sử dụng chịp Intel, AMD và ARD.

Theo CEO Krzanich, Intel cũng đang phối hợp với các đối tác công nghệ để vá lỗi, dù chưa nhận được phản hồi nào về việc các lỗ hổng Spectre và Meltdown làm lộ thông tin khách hàng của Intel.

“Đến ngày 13/1, khoảng 90% chíp máy tính bán ra kể từ năm 2013 sẽ được vá lỗi và số còn lại sẽ được tiếp tục xử lý cho tới cuối tháng 1/2018”, CEO Intel cho biết, và kêu gọi người dùng cùng góp tay vá lỗi trên các thiết bị cá nhân khi các công cụ vá lỗi được cập nhật.

Tại CES 2018, Brian Krzanich cũng giới thiệu nhiều sản phẩm mới của Intel, như chip máy tính siêu lượng tử 49-qubits, ứng dụng thực tế ảo (VR), thực tế ảo cường điệu (AR), chip trí tuệ nhân tạo (AI) và các phương tiện tự hành.

Ngoài 49-qubits, CEO Intel cũng cho biết hãng ngày đang thử nghiệm các hệ thống máy tính hiện đại dùng chíp AI Loihi, từng được Intel công bố hồi tháng 9 năm ngoái. Nhưng ngày giới thiệu sản phẩm ra thị trường chưa được Intel tiết lộ.

Cũng tại CES 2018, Intel đã trình làng các thiết bị tự hành mới nhất của hãng là máy bay tự hành Volocopter và giải pháp xe tự hành EYEQ5/ATOM.

Hệ thống giải pháp xe tự hành EYEQ5/ATOM:

ceo intel keu goi va hai lo hong chet choc gioi thieu may bay va xe tu hanh
Hệ thống cảm biến và điều khiển tự hành được Intel gắn để chạy thử nghiệm trên chiếc BMW 7er.
ceo intel keu goi va hai lo hong chet choc gioi thieu may bay va xe tu hanh
  • Các thiết bị cảm biến tự hành được gắn trên 4 góc nóc xe và phía trước gương hậu…
ceo intel keu goi va hai lo hong chet choc gioi thieu may bay va xe tu hanh
...và hai bên lọc gió phía mũi xe...
ceo intel keu goi va hai lo hong chet choc gioi thieu may bay va xe tu hanh
...phía trên hai ống xả ở đuôi xe.

Video về máy bay tự hành Volocopter VC200:

ceo intel keu goi va hai lo hong chet choc gioi thieu may bay va xe tu hanh Chiếc quần lót này có thể là thứ hàng tỷ đàn ông trên thế giới đang kiếm tìm

Không có vẻ gì là hi-tech, nhưng chiếc quần lót boxer có tên Spartan Boxer Brief vừa được giới thiệu tại CES Unveiled Las Vegas ...

ceo intel keu goi va hai lo hong chet choc gioi thieu may bay va xe tu hanh 10 sản phẩm ấn tượng nhất tại Triển lãm CES 2018 trong ngày đầu tiên

Triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES 2018 vừa mới được khai mạc và vẫn như mọi năm, đây là địa điểm quy ...

ceo intel keu goi va hai lo hong chet choc gioi thieu may bay va xe tu hanh Sony khởi động CES 2018 bằng 3 mẫu smartphone tầm trung

Thay vì đợi tới MWC 2018, Sony đã tung ba mẫu smartphone tầm trung ngay tại sự kiện CES diễn ra ở Mỹ từ 9/1 ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.