Cha của bé gái người Việt lên tiếng sau khi nghi phạm bị bắt

Bố của Le Thi Nhat Linh, bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật Bản, cho biết anh sẽ chỉ tha thứ cho hung thủ nếu hắn có thể trả lại sự sống cho con gái. 
 
cha cua be gai nguoi viet len tieng sau khi nghi pham bi bat
Các nhà điều tra tại nơi tìm thấy thi thể bé Le Thi Nhat Linh. Ảnh: NHK

Trả lời phỏng vấn NHK qua điện thoại sáng 14/4, anh Le Anh Hao, bố của bé Le Thi Nhat Linh, nói đã biết tin cảnh sát Nhật Bản bắt giữ một nam nghi phạm bị tình nghi liên quan đến vụ việc.

"Tôi thấy nhẹ nhõm khi biết tên nghi phạm bị bắt và muốn báo ngay tin này cho con gái mình. Tôi cũng không biết nói gì. Tôi sẽ chỉ tha thứ nếu có thể mang con gái tôi trở lại", anh Hao nói.

Trước đó, cảnh sát Nhật Bản thông báo bắt giữ một người đàn ông vì nghi liên quan đến vụ sát hại bé gái người Việt Le Thi Nhat Linh. Theo Asahi, người bị bắt giữ có tên Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, làm kinh doanh bất động sản. Các nguồn tin điều tra cho biết ông này sống ở Matsudo, tỉnh Chiba.

Cơ quan điều tra phát lệnh bắt giữ nghi phạm sau khi kết quả giám định cho thấy ADN của người đàn ông trùng khớp với ADN được tìm thấy tại hiện trường.

Thi thể bé gái 9 tuổi được phát hiện trên bãi cỏ gần một mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, vào khoảng 6h45 sáng 26/3. Cảnh sát tỉnh Chiba cho rằng bé Linh nhiều khả năng tử vong do bị siết cổ đến ngạt thở.

Theo các nhà điều tra, Linh có thể bị bắt cóc chỉ vài phút sau khi rời nhà để tới trường học. Hình ảnh do camera an ninh ghi lại ở khu vực này cho thấy cô bé không xuất hiện như thường ngày. Cô bé tới trường học, cách nhà khoảng 600 m, vào khoảng 8h sáng 24/3 nhưng không đến trường.

Thi thể bé gái Việt được đưa về nước hôm 2/4 và an táng tại quê nhà ở Hưng Yên.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.