Tìm thấy ba lô của bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật

Cảnh sát tìm thấy ba lô và một số đồ đạc được cho là thuộc về bé Le Thi Nhat Linh ở ven sông Tone thuộc tỉnh Ibaraki.
tim thay ba lo cua be gai nguoi viet bi sat hai o nhat Đằng sau nỗi ám ảnh mang tên ấu dâm ở Nhật Bản
tim thay ba lo cua be gai nguoi viet bi sat hai o nhat Tin nhắn bí ẩn trên mạng trong vụ bé gái Việt chết ở Nhật
tim thay ba lo cua be gai nguoi viet bi sat hai o nhat
Cảnh sát tại nơi phát hiện thi thể bé Linh. Ảnh: Tokyoreporter

Mainichi dẫn nguồn tin của nhóm điều tra cho hay chiếc ba lô được tìm thấy trên bãi cổ ven sông ngày 27/3 và bố của bé Linh đã xác nhận đây là đồ đạc của con trai ông. Khu vực phát hiện ba lô thuộc tỉnh Ibaraki, cách nơi tìm thấy thi thể hơn 10 km về phía tây bắc.

Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện một số quần áo được cho là trang phục của bé Linh, ở khu vực cách nơi tìm thấy chiếc ba lô khoảng 500 m. Chúng được cho là giống những món đồ bé gái đã mặc vào ngày mất tích. Nhóm điều tra của cảnh sát tỉnh Chiba sẽ kiểm tra xem liệu chúng có thực sự của bé Linh hay không, cũng như xác minh khả năng thủ phạm cố tình tiêu hủy chứng cứ liên quan đến vụ việc.

Nhóm điều tra cho biết quần áo bị vứt rải rác, dấu hiệu cho thấy hung thủ không thực sự muốn giấu đi. Đến nay, chưa nhân chứng nào cung cấp thông tin về đối tượng tình nghi ở khu vực này.

Thi thể bé gái 9 tuổi được phát hiện trên bãi cỏ gần một mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, vào khoảng 6h45 sáng 26/3. Cảnh sát tỉnh Chiba cho rằng bé Le Thi Nhat Linh nhiều khả năng tử vong do bị siết cổ đến ngạt thở.

Theo các nhà điều tra, Linh có thể bị sát hại trong khoảng thời gian từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Các nhà điều tra cũng không loại trừ khả năng Linh bị sát hại ở một nơi khác, sau đó đưa tới khu vực được phát hiện hôm 26/3 ở Abiko, vì không tìm thấy dấu hiệu giằng co hay chống cự trên bãi cỏ.

Thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng không có quần áo trên người và cũng không có đồ đạc tại khu vực này. Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu xác định nạn nhân Le Thi Nhat Linh nhiều khả năng tử vong do bị siết cổ đến ngạt thở. Cô bé cũng có một số vết thương nhỏ trên tay và chân.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.