Cha của bé trai 2 tuổi bị tử vong: 'Khi tôi về tới bệnh viện thì con tôi đã không còn'

“Khi tôi về tới bệnh viện thì con tôi đã không còn, cơ thể cháu tím tái, người cứng lại dần. Bác sĩ nói con tôi đã tử vong trước khi vào bệnh viện…”, anh Quân nhớ lại.
 

Liên quan đến vụ cháu Nguyễn Công D. (2 tuổi) tử vong sau khi được gửi tại cơ sở trông giữ trẻ tư nhân thuộc thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội hôm 20/6.

Chiều ngày 22/6, chúng tôi có mặt tại gia đình anh Nguyễn Công Quân (SN 1980, trú tại xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ) là cha ruột của cháu D.

Anh Quân cho biết, cơ sở trông trẻ tư nhân mà anh gửi con là chỗ quen, cách đây vài năm gia đình anh cũng đã từng gửi con lớn ở đó.

“Do vợ tôi đi làm ăn xa, bản thân tôi làm nghề lái xe buýt, không có thời gian, ông bà cháu D. cũng đều đã già cả… Nên không thể chăm sóc con tôi thường xuyên, chính vì vậy gia đình tôi đã gửi con ở nội trú tại cơ sở tư nhân này.

Thời gian trước, ở một cơ sở khác của chị L., có tới khoảng hơn 40 cháu. Nhưng từ khi sang chuyển sang cơ sở mới, chỉ có 3 cháu, trong đó có con tôi.

Các cháu khác được bố mẹ gửi bán trú, riêng cháu D. được gia đình tôi gửi nội trú luôn lại cơ sở”.

Anh Quân rơm rớm nước mắt nhớ lại, sáng hôm 17/6 khi anh chuẩn bị đi làm, anh đã đưa cháu D. lên cơ sở trông trẻ của chị L. để gửi con, tới trưa hôm 20/6 anh thì bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ chị L.

“Cô L. gọi điện cho tôi và nói rằng con tôi đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện. Lúc này, tôi cuống cuồng xin phép nghỉ làm, rồi vội về bệnh viện.

Từ khoảng thời gian cô giáo gọi điện báo tin cho tới thời điểm tôi về tới bệnh viện chỉ trong vòng một giờ đồng hồ.

Nhưng khi tôi vào bệnh viện thì con tôi đã không còn, cơ thể cháu tím tái, người bắt đầu cứng lại. Bác sĩ nói con tôi đã tử vong trước khi vào bệnh viện”, anh Quân gạt nước mắt.

Theo người cha này, thì cô L. là người trực tiếp đưa cháu D. ra bệnh viện huyện Xuân Mai.

Tuy nhiên, khi bác sĩ báo cho gia đình rằng con anh không thể cứu chữa được nữa và yêu cầu gia đình chuyển xuống nhà xác để lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm thì cô L. đã “mất tích”.

“Từ hôm đó gia đình tôi vẫn chưa thấy cô L. đâu, ngay cả một cuộc gọi điện hỏi han cũng không có. Trong sáng nay, người thân của cô giáo mới tới gia đình tôi thắp hương cho cháu”, anh Quân bức xúc.

cha cua be trai 2 tuoi bi tu vong khi toi ve toi benh vien thi con toi da khong con
Ông Nội (bên trái) và Bố cháu bé 2 tuổi tử vong khi gửi tại cơ sở trông giữ trẻ tư nhân (bên phải) (Ảnh Phi Hùng).

Ngồi cạnh đó là ông Nguyễn Công Cuông (ông nội cháu D.), chia sẻ: “Cháu tôi đã không còn, đó là nỗi đau mất mát rất lớn đối với gia đình. Mong muốn của gia đình là cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ sự việc, để xem trách nhiệm thuộc về ai, trách nhiệm như thế nào?

Một mong muốn nữa đó là chúng tôi rất muốn được gặp cô L. sau sự việc, bởi từ hôm đó đến giờ cô L. không hề liên lạc với gia đình. Nếu cô e ngại sự quá khích của gia đình thì có thể liên lạc qua điện thoại, chứ không nhất thiết phải gặp trực tiếp”.

Cũng trong chiều nay, liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại cơ sở trông giữ trẻ tư nhân, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có chỉ đạo làm rõ sự việc.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao cho Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ kiểm tra, xử lý các vi phạm tại điểm trông giữ trẻ không phép trên (nếu có).

Đồng thời báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 30/6, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, vào sáng 20/6, bé Nguyễn Công D. được bố đưa đến cơ sở trông trẻ tư nhân cách nhà 3 km (thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ), chủ cơ sở là chị Lê Thị L.

Đến khoảng 11h trưa, cháu D. có biểu hiện co giật, tím tái. Mặc dù cháu bé được chuyển đến bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ để cấp cứu nhưng cháu D. đã tử vong vào khoảng hơn 12h trưa cùng ngày.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã vào cuộc, tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

cha cua be trai 2 tuoi bi tu vong khi toi ve toi benh vien thi con toi da khong con Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ cháu bé 2 tuổi tử vong tại điểm trông giữ trẻ 'chui'

Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại cơ sở trông giữ trẻ tư nhân, mới đây Chủ tịch UBND TP. Hà ...

cha cua be trai 2 tuoi bi tu vong khi toi ve toi benh vien thi con toi da khong con Vụ bé trai 20 tháng tuổi tử vong: Cơ sở trông trẻ hoạt động ‘chui’

Cho tới thời điểm hiện tại, chủ cơ sở để xảy ra sự việc bé trai 20 tháng tuổi tử vong vẫn chưa ra làm ...

cha cua be trai 2 tuoi bi tu vong khi toi ve toi benh vien thi con toi da khong con Bé trai 2 tuổi tử vong khi được gửi tại cơ sở trông trẻ tư nhân, chủ cơ sở 'mất tích'

Ngày 21/6, ông Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch huyện Chương Mỹ (Hà Nội) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.