Chấm dứt hợp đồng giáo viên vật ngửa đầu trẻ để đổ sữa, đá vào người khi đang ngủ

Qua xác minh ban đầu, lãnh đạo UBND phường Dương Nội (quận Hà Đông, TP Hà Nội) đã ra quyết định tạm đình chỉ một sở mầm non trên địa bàn có dấu hiệu bạo hành trẻ em. 

Cô giáo vật ngửa cổ trẻ cho uống sữa

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội lại xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh cô giáo của một cơ sở mầm non trên được cho là thuộc địa bàn phường Dương Nội, quận Hà Đông có dấu hiệu bạo hành trẻ em.

cham dut hop dong giao vien vat ngua dau tre de do sua da vao nguoi khi tre dang ngu
Hình ảnh cô giáo vật ngửa cổ trẻ lên để cho uống sữa gây phản ứng trong dư luận mấy ngày qua (Ảnh cắt từ clip).

Theo đó, người đăng clip lên mạng là chị N.T.H - mẹ của cháu D.H.T (khoảng 25 tháng tuổi, trú tại Hà Đông). Chị này chia sẻ: “Cô giáo cho con uống sữa mà vật ngửa đầu ra đổ sữa liên tiếp vào miệng con, bắt con uống dồn dập. Sữa vương ra miệng con mà cô dùng khăn lau quá thô bạo, ngấu nghiến tới mức tối về miệng con xước ra và bị nổi vẩn đỏ”.

Đoạn clip mà chị H. đăng tải được quay vào hồi 15h38 phút ngày 31/10. Trong đó còn có hình ảnh, cô giáo này lại dùng chân đá mạnh vào người trẻ quay hẳn sang một bên thay vì bế và đặt các cháu đúng chỗ khi trẻ nằm ngủ không đúng vị trí.

Chỉ sau nửa ngày đăng tải trên mạng, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. Tất cả đều tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành vi của cô giáo này.

Để xác minh thông tin trên, phóng viên đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch UBND phường Dương Nội. Bà Thu cho biết: “Sau khi nhận được thông tin trên, phường đã vào cuộc xác minh. Qua làm việc bước đầu, chúng tôi đã xác định sự việc trên xảy ra tại cơ sở mầm non Cầu Vồng (thuộc Tổ dân phố Quyết Tâm). Đây là cơ sở mầm non tư thục và đặt dưới sự quản lý của phường”.

Tạm đình chỉ để làm rõ trách nhiệm

Vị lãnh đạo phường Dương Nội cũng cho hay, sự việc cũng đã được báo cáo lên lãnh đạo quận và Phòng Giáo dục quận Hà Đông. Trong sáng ngày 2/11, chính quyền phường có buổi làm việc với chủ cơ sở giữ trẻ này và các ban ngành liên quan. Phường đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động cơ sở này cho đến khi các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh xong.

cham dut hop dong giao vien vat ngua dau tre de do sua da vao nguoi khi tre dang ngu
Cơ sở mầm non Cầu Vồng tạm thời bị đình chỉ hoạt động cho đến khi cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của cơ sở này (Ảnh: Nhật Cường).

Theo lời bà Nguyễn Thị Thu, cho biết cơ sở mầm non Cầu Vồng được cấp phép hoạt động từ tháng 8/2015 và do chị Bùi Thị Cẩm Nhung làm chủ cơ sở. Hơn một năm qua, cơ sở này chấp hành khá tốt chính sách của địa phương, đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc đáng tiếc này.

Vị Phó Chủ tịch phường cũng thông tin, ngay sau khi phát hiện sự việc, chủ cơ sở đã chấm dứt hợp đồng với giáo viên đã có hành vi trên. Đồng thời, chị Nhung đã tới tận gia đình cháu bé xuất hiện trong clip để xin lỗi về sự việc trên.

Bên cạnh đó, bà Thu cũng nhấn mạnh đây là sự việc đáng tiếc. Cơ sở mầm non Cầu Vồng sẽ phải tạm dừng hoạt động trong một thời gian cho đến khi các ban ngành chức năng vào cuộc, xác định rõ trách nhiệm và ban hành các quyết định xử phạt đối với cơ sở này. Khi đã làm rõ sự việc, tùy vào tình hình chấp hành và đảm bảo các điều kiện cần thiết, phường sẽ cân nhắc để cấp phép cho cơ sở này hoạt động trở lại.

“Hiện tại cơ sở giữ khoảng 30 cháu bé có độ tuổi từ 18 tháng – 4 tuổi. Để đảm bảo quyền lợi của các cháu, chúng tôi đã thông báo tới các trường mầm non lân cận sẽ tạo điều kiện để tạm thời tiếp nhận số trẻ có nhu cầu học tại trường. Tuyệt đối không để các cháu thiếu chỗ học. Còn gia đình nào bố trí được người trông giữ trẻ tại nhà thì do bố mẹ các cháu”, Phó Chủ tịch phường Dương Nội cho biết thêm.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.