Chậm lại đi!

Sống hay đi du lịch thì cũng không cần vội! Chậm lại đi! 

cham lai di

Đôi khi, bạn cần phải làm chậm, vui chơi và thưởng thức những khoảnh khắc của cuộc đời. Đôi khi bạn cần tạm quên trách nhiệm với thế giới để quan tâm tới nhu cầu tâm hồn và chăm sóc sức khỏe bản thân. Giàu cũng thế và nghèo cũng vậy, đôi lúc hãy chậm lại đi!

cham lai di

"Các thành phố chậm" đang trở thành một điểm đến du lịch phổ biến cho những người muốn thư giãn và tận hưởng phong cảnh đẹp. Trở lại vào tháng 12 năm 2007, một hòn đảo đẹp như tranh được gọi là Cheongsando (Hàn Quốc) đã trở thành thành phố chậm đầu tiên ở châu Á, từ đó đến nay trở thành điểm du lịch thú vị dành riêng cho người muốn sống chậm. Lễ hội đi bộ chậm nổi tiếng hàng năm của hòn đảo vào tháng 4 thu hút du khách từ khắp nơi. Tham dự lễ hội, người ta tản bộ qua các con đường mòn với hoa canola màu vàng tươi, qua các cánh đồng lúa mạch trong khi cảm nhận làn gió mát từ biển. Cheongsando cũng gợi cảm hứng cho nhiều thành phố khác trên thế giới với phong trào sống chậm, cảm nhận tận sâu và nuôi dưỡng tinh thần.

Đối với những người muốn tìm nơi tịnh tâm "lánh đời", các khu nghỉ dưỡng gần núi - khu nghỉ dưỡng gần đền thờ là lựa chọn tốt nhất. Ở đây sẽ không có wifi, không điện thoại di động, TV hay hình thức giải trí hiện đại nào khác, chỉ có con người hữu hòa cùng thiên nhiên.

cham lai diNếu hình thức du lịch ngắn đôi ba ngày là cách nghỉ lấy sức tuyệt vời cho mỗi chặng sống trong một năm, thì những chuyến đi dài ngày là lệu pháp vực dậy tinh thần hữu hiệu. Ngày nay, người thành thị quan tâm hơn tới các chương trình tư vấn du lịch có thời gian kéo dài từ một tháng tới nửa năm, đặc biệt là người đang trong tuổi lao động chính (với áp lực công việc lớn) và người sắp về hưu (áp lực tuổi già và cô đơn).

Lợi ích lớn nhất của những chuyến đi dài như thế là có thể tận hưởng mọi thứ theo cách riêng của mình, hoàn toàn tự chủ. Những nơi lý tưởng nhất châu Á cho chuyến du lịch dài có thể kể tới Đảo Jeju (Hàn Quốc), Hội An và Đà lạt (Việt Nam), Kyoto (Nhật Bản)...

cham lai di

Nhưng thực tế không mấy ai còn đi làm mà dư dả ngày nghỉ, chưa kể sự thúc giục công việc, gia đình, nhà cửa, những mối bận tâm xã hội sẽ sớm kéo chúng ta trở về với cuộc sống thường nhật. Đó là lúc rất cần "spa tinh thần" ở những quán cà phê thú vị.

Cà phê trở thành một nét văn hóa ở hầu hết các quốc gia nó tồn tại, một phần vì bản thân nó, một phần khác là do người ta đã đặt nó vào một không gian riêng, để họ thưởng thức một cách ngon lành, thư thái và dễ chịu nhất.

Số lượng quán cà phê ngày càng nhiều theo mỗi năm, đa đạng từ lãng mạn tới hình thức cà phê truyện tranh "cho tôi xin một vé về tuổi thơ". Cuối tuần, bạn sẽ thấy những người ngồi hàng giờ, thậm chí từ sáng tới khuya tại một góc quán yêu thích, để đọc sách, nghe nhạc, tán gẫu, hoặc... ngủ.

Nhưng tựu chung lại, dù là du lịch ngắn ngày, dài ngày hay đơn giản chỉ là tranh thủ đôi ba tiếng thảnh thơi ở quán cà phê quen thuộc, thì điều quan trọng nhất vẫn là ý thức yêu thương - chăm sóc cho bản thân. Cuộc sống có thể hỗn loạn vào bất cứ thời điểm nào trong cuộc đời bạn, nhưng đừng để sự xáo trộn nhất thời ấy khiến bạn đánh mất bản thân và thả trôi tâm hồn mãi mãi.

cham lai di

cham lai dicham lai di

cham lai dicham lai di


Thu Phương

Ảnh gốc: seoulselection

Thiết kế: Trịnh Lan Anh

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.