Chân dung đối tượng đánh chết bạn thân vứt xác xuống sông để cướp xe máy

Đối tượng giết bạn thân chưa từng có tiền án tiền sự nhưng là người lêu lỏng, thích ăn chơi và trước khi gây án, đối tượng này đã nhiều lần trộm tiền của gia đình rồi bỏ đi.

Giết bạn thân vì thiếu tiền

Như đã đưa tin, vào ngày 26/6, Đoàn Văn T. (SN 1995, trú tại thôn Hợp Đức, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đi khỏi nhà, và mang theo một xe chiếc xe máy BKS: 38E1. 04396, tuy nhiên sau đó không trở về.

Trước sự việc này, gia đình đã trình báo lên công an huyện Vũ Quang. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Vũ Quang đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Sau 5 ngày điều tra, công an đã xác định được đối tượng giết người là Nguyễn Văn Dương (SN 1995), trú tại thôn Hợp Đức, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang và ra lệnh bắt khẩn cấp.

Tại cơ quan điều tra, Dương khai nhận, sau khi rủ T. đi chơi ở TP Hà Tĩnh vào sáng ngày 26/6, Dương nảy sinh ý định cướp tài sản.

vu giet ban than de cuop xe may doi tuong la nguoi an choi leu long

Lực lượng chưc năng có mặt tại hiện trường để thực nghiệm thu thập thêm chứng cứ phục vụ cho công tác điều tra.

Để thực hiện được hành vi này, Dương đã đưa T. vào khu vực bờ sông Đông (thuộc phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) dùng gạch đập vào đầu T., sau đó vứt xác T. xuống sông và lấp bèo lên.

Ngay sau khi giết nạn nhân, Dương lấy được chiếc xe máy, rồi đem đi cầm cho một người ở phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh với giá 5 triệu đồng rồi đi vào huyện Kỳ Anh chơi cùng bạn gái.

Đối tượng giết người chuyên ăn trộm

Trước sự việc xảy ra, nhiều người xót thương nạn nhân T. và căm phẫn bởi hành vi giết người quá giã man của đối tượng Dương.

Là người hàng xóm cạnh nhà của người hại và bị hại, chị Đoàn Bích Liên, ( trú tại thôn Hợp Đức, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang) cho biết, Dương và T. là bạn thân, cùng tuổi và cùng là người trong xóm.

“Sau khi nghe tin, mà tôi không thể tưởng tượng được, tại sao Dương lại ra tay tàn nhẫn như vậy. Bởi T. và Dương thường chơi với nhau. T. là người hiền lành, chăm chỉ và ngoan ngoãn nên được bạn bè, mọi người quý mến, còn Dương là người chuyên ăn cắp, ăn trộm, chơi bời, bị nhiều người gét bỏ.

Do T. là người không được nhanh nhẹn như bao người khác nên T. chỉ học hết lớp 5 rồi ở nhà làm việc giúp đỡ bố mẹ xay xát lúa gạo chứ chưa bao giờ đi đâu xa”, chị Liên nói.

vu giet ban than de cuop xe may doi tuong la nguoi an choi leu long
Đối tượng giết người cướp tài sản tại cơ quan công an. Ảnh CACC

Cũng theo chị Liên thì trước khi gây ra án mạng khoảng một tháng, Dương cũng đã lấy trộm của gia đình một số tiền lớn và bỏ đi từ đó đến nay.

Còn chị Từ Thị Thu Hà (người sát nhà nạn nhân) cho biết: "T. là người không được thông minh, nên chỉ ở nhà phụ giúp bố mẹ, và chơi ở trong xóm, bởi nếu đi xa T. sẽ không biết đường về. Còn từ nhỏ đến nay, Dương và T. cũng hay chơi với nhau bởi cũng gần nhà.

Dương lười làm lắm, thường xuyên ăn cắp ăn trộm của người trong xóm và của gia đình nữa. Như năm trước là lấy xe máy của gia đình đi căm 2 lần, khi có tiền Dương lại đi vào miền Nam ăn chơi, xong hết tiền lại trở về nhà, đến gia đình cũng bó tay rồi mà”, chị Hà nói.

Ông Nguyễn Trọng Sơn, Chủ Tịch UBND xã Hương Minh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, Dương mới học xong nên cũng bình thường, không có dấu hiệu gì bất thường.

“Dương là con thứ 3 trong gia đình có 3 anh em, cả Dương và T. cũng chơi thân bởi sát cạnh nhà nhau nên không ai nghĩ sự việc lại xảy ra như vậy. Sau khi sự việc xảy ra chính quyền địa phương đã xuống thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân”, ông Sơn cho hay.

Liên quan đến việc này, Thiếu tá Nguyễn Hồng Duẫn, Đội trưởng đội hình sự, kinh tế và ma túy, Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, về đối tượng Dương thì chưa từng có tiền án tiền sự, nhưng là người chơi bời lêu lỏng, thích chơi hơn làm.

vu giet ban than de cuop xe may doi tuong la nguoi an choi leu long Hà Tĩnh: Giết bạn thân, cướp xe máy để lấy tiền đi chơi với bạn gái

Sau khi giết bạn thân rồi vứt xác xuống sông, Dương đã mang chiếc xe máy mà mình lấy được từ nạn nhân để đem ...

chọn
Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD trong phân khu sông Hồng
Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh (huyện Đông Anh) có diện tích 268 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD.