Chân dung nữ sinh Ngoại thương giải nhất Olympic tiếng Anh toàn quốc 2017

“Đây là lần đầu em đạt giải trong cuộc thi tiếng Anh, nên khi được xướng tên nhận giải em đã rất vui mừng và bất ngờ”, Nguyễn Kiều Trang đã chia sẻ như vậy sau khi giành nhất Olympic tiếng Anh toàn quốc 2017 tổ chức ngày 16/7 vừa qua.
 

Nguyễn Kiều Trang năm nay 19 tuổi, là sinh viên vừa kết thúc năm nhất chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Trò chuyện với chúng tôi, Trang chia sẻ, em biết đến cuộc thi này qua fanpage của Đoàn trường Ngoại thương trên facebook. Cảm thấy cuộc thi là cơ hội để em tự đánh giá ngoại ngữ của bản thân đồng thời học hỏi thêm nhiều kiến thức xã hội nên em đã đăng ký tham dự.

“Rất may mắn là cuộc thi tổ chức bằng hình thức thi qua mạng, khá là thuận tiện cho sinh viên như em. Em có thể chủ động thời gian và địa điểm phù hợp nhất với bản thân để tham gia.

Qua tìm hiểu, em được biết cuộc thi tập trung vào tiếng Anh và kiến thức xã hội, đều là những kiến thức cần quá trình để tích lũy. Vậy nên trước khi đến cuộc thi, em đã điểm lại những chủ đề tin tức nổi bật gần đây và chuẩn bị tinh thần để học hỏi từ mọi người”, Trang nói.

chan dung nu sinh ngoai thuong dat giai nhat olympic tieng anh toan quoc 2017
Nguyễn Kiều Trang được BTC trao giải nhất Hội thi Olympic tiếng Anh toàn quốc 2017. Ảnh: ĐHĐN

Trong vòng chung kết Hội thi, trình bày trước Hội đồng giám khảo theo chủ đề được bốc thăm, mỗi thí sinh chỉ có thời gian trong thời gian 3 phút để trả lời. Trang bốc trúng câu hỏi về phương pháp học tập hiệu quả.

Trang chia sẻ, phương pháp học tập hiệu quả là câu hỏi khá là thú vị. Cả hai phương pháp học trên lớp và học qua kinh nghiệm thực tế được giám khảo đưa ra đều có những ưu điểm riêng, nhưng hiệu quả với mỗi người khác nhau. Bằng kiến thức và kinh nghiệm học tập thực tế, Trang đã bổ sung thêm một phương pháp học nữa là học qua mạng.

“Mỗi người có cách học phù hợp với bản thân mình, nhưng em nghĩ điều quan trọng nhất khi học ngôn ngữ là rèn luyện thường xuyên liên tục và có cơ hội thực hành. Với tiếng Anh, việc học qua mạng là một trong những cách giúp em học ngoại ngữ hiệu quả.

Đây là lần đầu em đạt giải trong cuộc thi tiếng Anh, nên khi được xướng tên nhận giải nhất, em đã rất vui mừng và bất ngờ”, Trang vui mừng nói.

Khi được hỏi, tếng Anh có vai trò quan trọng thế nào đối với sinh viên ngay từ khi còn học trên giảng đường và ra trường xin việc làm? Trang chia sẻ, tiếng Anh là một lợi thế lớn khi ra trường xin việc và là một công cụ hữu hiệu trong học tập khi còn học tập trên giảng đường. Một ví dụ của Trang chính là tiếng Anh đã giúp em tiếp cận được thêm nhiều thông tin khi tìm kiếm tài liệu cho các môn học khác.

chan dung nu sinh ngoai thuong dat giai nhat olympic tieng anh toan quoc 2017
Giải nhì được BTC trao cho Nguyễn Thị Như Quỳnh, SV chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh ĐH Đà Nẵng và Vũ Thị Phương Thảo, SV ĐH Hàng hải Hải Phòng. Ảnh: ĐHĐN

Hội thi Olympic tiếng Anh toàn quốc 2017 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức nhằm tạo môi trường học tập, rèn luyện khả năng thực hành tiếng Anh cho sinh viên các trường ĐH, CĐ và Học viện trên toàn quốc.

Theo ông Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch thường trực TƯ Hội Sinh viên Việt Nam, Trưởng BTC cuộc thi, Hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích trong việc rèn luyện và trau dồi tiếng Anh cho mỗi bạn trẻ, mà còn tạo ra phong trào học tiếng Anh lan tỏa, rộng khắp.

Qua đó thay đổi nhận thức của sinh viên và giới trẻ trong việc sử dụng và học tập tiếng Anh, góp phần tạo ra thế hệ sinh viên, đoàn viên toàn diện biết nắm bắt cơ hội, chủ động hội nhập.

Với chủ đề “Sinh viên Việt Nam sáng tạo, mở rộng tầm nhìn, hội nhập thế giới”, 18 thí sinh có mặt tại vòng chung kết toàn quốc đã có cơ hội hiểu thêm về vai trò và những đóng góp của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và hiểu thêm về TP Đà Nẵng là địa phương đăng cai sự kiện APEC 2017.

Kết thúc cuộc thi, giải nhất đã trao cho Nguyễn Kiều Trang sinh viên trường ĐH Ngoại thương Hà Nội khi thể hiện sự hiểu biết sâu rộng trong các lĩnh vực và xuất sắc với phần trình bày bằng tiếng Anh.

Giải nhì được BTC trao cho Nguyễn Thị Như Quỳnh, sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh của ĐH Đà Nẵng và Vũ Thị Phương Thảo, sinh viên ĐH Hàng hải Hải Phòng.

Giải ba được trao cho là Huỳnh Tấn Chánh, sinh viên chuyên ngành Việt Nam học, Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng và Lê Công Trực, sinh viên ĐH Dược Hà Nội.

chan dung nu sinh ngoai thuong dat giai nhat olympic tieng anh toan quoc 2017 Sinh viên Ngoại thương vô địch Hội thi Olympic tiếng Anh toàn quốc 2017
chan dung nu sinh ngoai thuong dat giai nhat olympic tieng anh toan quoc 2017 Điểm chuẩn ĐH Ngoại thương năm 2017 tăng lên mấy điểm?
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.