Chân dung vị Chủ tịch HĐQT 8X bị khởi tố bắt giam trong vụ PVC

Trong số 4 trường hợp bị bắt, ông Trương Quốc Dũng là người trẻ nhất, từng một thời là hiện tượng trên sàn Chứng khoán khi chưa đầy 30 tuổi đã được giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị của một công ty có quy mô rất lớn.

29 tuổi được bổ nhiệm giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Đầu tư Xây dựng Vinaconex - PVC, ông Trương Quốc Dũng, một trong 4 người vừa bị khởi tố bắt tạm giam trong vụ thất thoát hơn 3200 tỷ đồng tại PVC từng được coi là một hiện tương khi mà dù còn ít tuổi nhưng đã được giữ những vị trí hết sức quan trọng.

Vào ngày 16/9/2016, thông tin chính thức từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố hình sự, bắt tạm giam 4 đối tượng gồm: Vũ Đức Thuận, nguyên Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; Nguyễn Mạnh Tiến, Phó tổng Giám đốc; Trương Quốc Dũng, nguyên Phó tổng Giám đốc; Phạm Tiến Đạt, nguyên Kế toán trưởng Tổng công ty PVC. Đây là 4 người được cho là liên quan trực tiếp tới hành vi sai phạm để xảy ra thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (Tổng công ty PVC).

Trong số 4 trường hợp bị bắt, ông Trương Quốc Dũng là người trẻ nhất, từng một thời là hiện tượng trên sàn Chứng khoán khi mà chưa đầy 30 tuổi đã được giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị của một công ty có quy mô rất lớn.

chan dung vi chu tich hdqt 8x bi khoi to bat giam trong vu pvc
Ông Trương Quốc Dũng

Thông tin được biết, ông Dũng sinh năm 1982, quê ở Ninh Bình. Sau khi nhận tấm bằng cử nhân kinh tế, ông Dũng làm việc tại Ban quản lý dự án Tổng Công ty Bảo hiểm Dầu khí. 3 năm sau, ông Dũng chuyển về làm việc tại Công ty Đầu tư Xây dựng Vinaconex-PVC. Cũng bắt đầu tư đây, con đường thăng tiến của ông Dũng bắt đầu với một tốc độ chóng mặt.

Năm 2007, tức là chỉ vài năm sau khi ra trường, ông Dũng được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Vinaconex-PVC. Vào thời điểm đó, rất nhiều người thực sự ngưỡng mộ ông Dũng bởi dù còn rất trẻ tuổi nhưng đã là người điều hành một công ty có quy mô lớn.

Năm 2011, khi PVC trở thành cổ đông lớn của Vinaconex-PVC thì ông Dũng kiêm luôn chức Phó Tổng giám đốc PVC đến năm 2013.

Tháng 7/ 2011, ông Dũng từng gây một bất ngờ lớn trên sàn chứng khoán khi được bổ nhiệm giữ vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Vinaconex-PVC. Suốt từ đó cho đến nay, ông Dũng điều hành Công ty Vinaconex-PVC và giữ vị trí này đến khi có quyết định khởi tố.

Sau lệnh khởi tố, bắt tạm giam ông Dũng, hiện tại mã chứng khoán PVV niêm yết trên sàn đang ở mức 1.600 đồng/1 cổ phiếu.

Nhiều năm nay Vinaconex - PVC chìm trong thua lỗ, kinh doanh sa sút. 6 tháng đầu năm 2016, Vinaconex - PVC có doanh thu 50 tỷ đồng, giảm mạnh so với mức 190 tỷ đồng cùng kỳ năm 2015. Doanh thu giảm, hoạt động kém hiệu quả khiến công ty thua lỗ hơn 19,8 tỷ đồng.

Không chỉ giữ những vị trí quan trọng tại Vinaconex-PVC, ông Trương Quốc Dũng còn là là Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Trước đó, năm 2015, công ty có doanh thu khoảng 426 tỷ, lợi nhuận sau thuế là 4,3 tỷ đồng.

Được biết, công ty Vinaconex - PVC tiền thân là Công ty Đầu tư phát triển và Xây dựng công trình giao thông miền Bắc được thành lập năm 2007 với sự góp vốn của Tổng công ty Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex).

Đến năm 2009, PVC tham gia góp vốn từ đó công ty trở thành công ty liên kết của Vinaconex và PVC. Hiện công ty có vốn điều lệ khoảng 300 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu là xây dựng nhà máy, công trình của ngành dầu khí, thi công nhà cao tầng, hạ tầng giao thông, bất động sản.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.