Chàng cảnh sát trẻ và quan điểm 'cuộc sống không áp lực thì chẳng còn gì thú vị'

Với bảng thành tích rực rỡ trong quãng thời gian học tập tại Học viện Cảnh sát nhân dân, Nguyễn Huy Hoàng nhấn mạnh rằng, cuộc sống không có áp lực mà cứ thẳng tắp như một con đường thì chẳng còn gì thú vị.

Nguyễn Huy Hoàng (sinh năm 1994, Phú Thọ) và hiện đang công tác tại công an Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Hoàng vinh dự trở thành đại biểu tham dự chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) năm 2017.

Nhìn bảng thành tích ấn tượng của Hoàng, nhiều người đã tò mò về cách mà anh có thể sắp xếp thời gian, tham gia các chương trình và giành được nhiều giải thường. Phóng viên đã kết nối với Hoàng để lắng nghe những chia sẻ thú vị của anh.

chang canh sat tre va quan diem cuoc song khong ap luc thi chang con gi thu vi
Nguyễn Huy Hoàng gây ấn tượng bởi bảng thành tích đáng nể
chang canh sat tre va quan diem cuoc song khong ap luc thi chang con gi thu vi
Đó là sự nỗ lực của cả một quá trình dài tích luỹ và luôn nói “có” với mọi cơ hội đến với bản thân

Bạn tham gia nhiều hoạt động và giành được những thành tích đáng kể, chắc hẳn phải có một “công thức” nào đó chứ?

Đạt được những thành tích kể trên là sự nỗ lực của cả một quá trình dài tích luỹ và luôn nói “có” với mọi cơ hội đến với bản thân mình. Tất nhiên, những cơ hội đó cũng một phần là do mình tự tạo ra, việc mình cần làm là phải luôn sẵn sàng thực hiện khi nó đến.

Vì vậy, việc sắp xếp công việc và bố trí thời gian với mình là tuyệt đối quan trọng vì với vô số các “nhiệm vụ” nhỏ mà mình tự đặt ra thì yếu tố khoa học là tiên quyết để thành công.

Làm thế nào mà bạn thu xếp thời gian, cân bằng mọi thứ để có thể đạt được những thành công như hiện tại?

Mình luôn dành thời gian cuối ngày để đánh giá lại những việc làm trong ngày hôm đó và đặt kế hoạch cho ngày hôm sau. Trong quá trình học tập và làm việc, mình nhận ra rằng, một ngày của bạn không phải lúc nào cũng theo mong muốn của bạn vì chắc chắn sẽ có những điều không nằm trong kế hoạch xảy đến. Thế nên những việc có thể làm được trong ngày hôm nay, tuyệt đối không để sang ngày hôm sau.

Còn một điều thú vị nữa mà mình học hỏi được từ một người bạn về việc lên kế hoạch nghỉ ngơi. Thay vì những người khác nghỉ thứ 7, Chủ nhật thì bạn hoàn toàn có thể làm cả hai ngày này và bù cho những thứ 7, Chủ nhật đó bằng một tuần nghỉ ngơi sau khoảng 3, 4 tháng làm việc. Cũng là một cách hiệu quả để cân bằng cuộc sống nhưng vẫn đảm bảo sự hiệu quả cho công việc.

chang canh sat tre va quan diem cuoc song khong ap luc thi chang con gi thu vi
Hoàng chia sẻ, việc sắp xếp công việc và bố trí thời gian với anh là tuyệt đối quan trọng
chang canh sat tre va quan diem cuoc song khong ap luc thi chang con gi thu vi
Hoàng luôn dành thời gian cuối ngày để đánh giá lại những việc làm trong ngày hôm đó và đặt kế hoạch cho ngày hôm sau.

Tham gia rất nhiều cuộc thi, chương trình, hoạt động chắc cũng để lại cho bạn nhiều kỉ niệm đặc biệt ấn tượng?

Mình tham gia rất nhiều chương trình và ở mỗi nơi đều có vô số kỷ niệm khác nhau. Nhưng cũng chính nhờ việc tham gia các hoạt động như thế mà mình có cơ hội được đi qua gần hết các tỉnh thành ở Việt Nam.

Mình còn nhớ đợt mình được đi xa nhất là tham gia chương trình tình nguyện “Hành trình về Đất Mũi” tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Càng đi như vậy, mình mới càng có cơ hội được chứng kiến tận mắt cuộc sống khó khăn và những vấn đề môi trường đáng báo động ở đó.

Chuyến tình nguyện mùa hè năm đó kết thúc thành công trong việc nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề bảo vệ môi trường, để lại những ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người chiến sĩ công an hết lòng vì nhân dân. Cuối đợt tình nguyện, khi chia tay với bà con và những bạn khác đến từ đại học Luật TP. HCM, ai cũng lưu luyến trong nước mắt chẳng muốn xa rời. Chính bởi những điều này, càng tiếp thêm sức mạnh cho mình trong những hành trình sắp tới tại những miền đất khác của Tổ quốc.

chang canh sat tre va quan diem cuoc song khong ap luc thi chang con gi thu vi
Hoàng tham gia rất nhiều chương trình và ở mỗi nơi đều có vô số kỷ niệm khác nhau.
chang canh sat tre va quan diem cuoc song khong ap luc thi chang con gi thu vi
"Cuộc sống không có áp lực mà cứ thẳng tắp như một con đường thì chẳng còn gì thú vị"

Nhiều thành công, thành tích như thế, bạn có thấy bản thân cần cải thiện điều gì để tốt hơn nữa? Và liệu bạn có đang chịu áp lực không khi “tham” qua nhiều thứ?

Con người thì luôn phải hướng về phía trước phải không nào? Mình biết chắc chắn rằng là bản thân mình còn nhiều thiếu sót, để tìm ra các thiếu sót đó và bổ sung nó không cách nào tốt hơn là trải nghiệm, trải nghiệm và trải nghiệm. Đơn giản như ngoài kia có rất nhiều bạn giỏi 2 - 3 thứ tiếng, mình lại chỉ biết mỗi tiếng Anh, như vậy cũng là vô cùng thiếu sót trong thời đại hiện nay rồi.

Áp lực nếu nói không có thì không đúng bởi mình tự nhận thấy cuộc sống không có áp lực mà cứ thẳng tắp như một con đường thì chẳng còn gì thú vị. Chính vì vậy, mình luôn cố gắng nhìn nhận dưới góc nhìn khác, rằng đó không phải là áp lực mà là thách thức để bản thân có động lực vượt qua hay thậm chí là chinh phục nó.

Những thành tích đáng nể của chàng cảnh sát trẻ:

Giải Nhì hội thi tuyên truyền luật bầu cử Đại biểu hội đồng nhân dân khoá XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đại diện Học viên Học viện Cảnh sát nhân dân tham gia tập huấn tại Thái Lan năm 2015.

Quản lý CLB Dân vũ Học viện cảnh sát nhân dân.

Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2 năm liên tiếp 2014 - 2015, 2015 - 2016.

Giấy chứng nhận là 1 trong 70 gương mặt thanh niên tiêu biểu vì ANTQ 2015.

Giải Nhì Olympic tiếng Anh toàn miền Bắc.

Giấy chứng nhận “Sinh viên 5 tốt” cấp Bộ năm học 2015 – 2016 của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an.

Bằng khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cho học viên đạt danh hiệu “Học viên Giỏi toàn khoá học 2012 - 2017”.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.