Chàng chuyển giới đỗ thủ khoa ĐH Sân khấu Điện ảnh: 'Tôi từng sợ trượt vì ngoại hình của mình'

Sở hữu vẻ ngoài đẹp trai, lãng tử, khó ai có thể tin rằng Nguyễn Thu Trang (SN 1999, Cẩm Giàng, Hải Dương) từng sinh ra với trong vỏ bọc một cô gái. Trang còn có tên gọi khác Chan, là một người chuyển giới nam.
chang chuyen gioi do thu khoa dh san khau dien anh toi tung so truot vi ngoai hinh cua minh Dàn huấn luyện The Voice 'sốc' khi ca sĩ 'tiền bối' Thái Lan chuyển giới đi thi

Đến thời điểm hiện tại, chàng trai này vẫn chưa có bất kỳ một sự can thiệp y học nào vào người. Với ngoại hình nam tính, 9x từng rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười” mỗi lần đi thi học sinh giỏi và đặc biệt là thi đại học vì trên giấy tờ, giới tính sinh học của Chan vẫn là nữ.

chang chuyen gioi do thu khoa dh san khau dien anh toi tung so truot vi ngoai hinh cua minh
Nguyễn Thu Trang tên thường gọi là Chan.

Thường xuyên bị phạt vì… “phá cách”

Hơn 2 năm trước, được sự ủng hộ của gia đình, Chan đã quyết định lựa chọn cuộc sống là chính mình, cắt tóc ngắn, mặc quần áo con trai. Mặc dù là học sinh công khai chuyển giới đầu tiên tại trường nhưng Chan luôn tự nhận mình là người may mắn khi chưa phải gặp bất kỳ sự kì thị nào trong môi trường học đường.

Những tháng ngày ngồi trên ghế nhà trường, ấn tượng nhất của Chan là sự xuất hiện tên mình trong danh sách học sinh “dự bị” cho các hình phạt công ích. Không bao giờ mặc đồng phục là một trong những vi phạm thường xuyên mắc lỗi của Chan.

chang chuyen gioi do thu khoa dh san khau dien anh toi tung so truot vi ngoai hinh cua minh
chang chuyen gioi do thu khoa dh san khau dien anh toi tung so truot vi ngoai hinh cua minh
Chan trong lễ tổng kết cuối năm cấp 3.

“Ngày đó, do mình trẻ con nên tính thích phá cách. Cứ có quy định nào của trường như việc mặc đồng phục là nhất quyết mình không thực hiện. Nhưng may mắn vì mình ngoan ngoãn, lễ phép và chăm chỉ học hành nên thầy cô không quá khắt khe.” – Chan chia sẻ.

chang chuyen gioi do thu khoa dh san khau dien anh toi tung so truot vi ngoai hinh cua minh
Chan chụp ảnh kỷ niệm cùng cô giáo cấp 3.

Đam mê thể thao, Chan thường xuyên nằm trong danh sách của nhà trường dự các cuộc thi thể thao và quốc phòng trong tỉnh. Không phụ lòng kỳ vọng của các thầy cô, mỗi một lần tham gia, 9x đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với nhiều giải thưởng mang về.

“Nhưng chuyện “cười ra nước mắt” đó là đi thi ai cũng tưởng “sao con trai lại thi các phần của con gái”. Có lần đi thi, thầy giáo quát: “Thằng này giống con gái quá!” hay “thằng kia vào đây làm gì?”. Lúc đó, mình chỉ biết trả lời: “Em đi thi mà thầy!”. Ngày ấy, mỗi lần xảy ra chuyện nhầm lẫn con trai với con gái là cả trường mình rồi đến bố mẹ biết được cũng cười lăn ra.”

Thi Đại học cũng… khổ vì ngoại hình

Ngay từ những ngày còn đi học cấp 3, Chan đã mơ ước được trở thành diễn viên LGBT. “Bản thân mình thấy, phim dành cho LGBT hay diễn viên là LGBT rất ít, nhất là người chuyển giới. Đa phần mọi người đều là diễn viên nghiệp dư. Cũng vì điều đó đã thôi thúc mình quyết tâm thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh." - Chan chia sẻ.

Cầm trong tay duy nhất một bộ hồ sơ vào trường, Chan không khỏi hoang mang lo lắng khi nhiều người nói: Trường chắc rất khó chấp nhận diễn viên là người chuyển giới.

chang chuyen gioi do thu khoa dh san khau dien anh toi tung so truot vi ngoai hinh cua minh

“Cảm giác hoang mang vô cùng vì sợ trượt đại học. Nhưng xác định “đâm lao phải theo lao” nên mình vẫn cố gắng quyết tâm đi thi. Lúc đấy, mình như một tờ giấy trắng không một chút kinh nghiệm gì về phim ảnh hay diễn. Tất cả đều là làm theo bản năng.

Mình hồi hộp và lo lắng nhất là phần thi năng khiếu. Các thầy đều hỏi: ‘Sao lại cắt tóc ngắn’. Mình sợ nói là người chuyển giới sẽ trượt nên chỉ dám hùng hồn nói: ‘Vì em thần tượng một diễn viên như vậy nên em bắt chước theo.’ Chắc vì mình diễn mắc cười quá nên chắc thầy cô bỏ qua cho đỗ luôn.”

chang chuyen gioi do thu khoa dh san khau dien anh toi tung so truot vi ngoai hinh cua minh

Đến thời điểm nhận giấy báo thi, Chan bất ngờ khi biết mình trở thành thủ khoa chuyên ngành diễn viên. “Không chỉ riêng mình mà cả gia đình và thầy cô dạy cấp 3 đều rất vui vì biết tin mình đỗ đại học. Cô giáo dạy văn đã từng nói: ‘Môi trường học đường không đủ em tỏa sáng nên em thi Sân khấu Điện ảnh là hợp lý nhất'."

Được trải nghiệm những tháng ngày trong giảng đường đại học là điều tuyệt vời nhất trong lòng chàng trai chuyển giới này. Theo Chan, trong môi trường nghệ thuật này, 9x nhận ra có rất nhiều người là LGBT như mình dù “diễn viên… chưa thấy ai là người chuyển giới”.

chang chuyen gioi do thu khoa dh san khau dien anh toi tung so truot vi ngoai hinh cua minh
chang chuyen gioi do thu khoa dh san khau dien anh toi tung so truot vi ngoai hinh cua minh

Chan tâm sự: “Đi học với mình lúc nào cũng là khoảng thời gian vui vẻ. Thầy cô và bạn bè rất gần gũi nên mọi thứ trở nên thật dễ thở. Thầy cô ở đại học có cái nhìn rất khác về người LGBT khiến cho mình có cảm giác như chưa từng có sự kì thị nào xuất hiện trên thế gian này vậy.”

Đến bây giờ, với Chan, ước mơ trở thành diễn viên LGBT đã gần chạm tới hiện thực. Nhưng Chan luôn tự nhủ: “Muốn truyền tải tốt thông điệp trước tiên mình phải cố gắng học bài bản trong môi trường có chuyên môn như Sân khấu Điện ảnh. Mình chỉ hy vọng sắp tới có nhiều bộ phim về LGBT để mình có đất được 'dụng võ'.”

chang chuyen gioi do thu khoa dh san khau dien anh toi tung so truot vi ngoai hinh cua minh 'Hotgirl nổi tiếng vì làm từ thiện' công khai chuyển giới sau 27 năm làm con gái

Với ngoại hình xinh đẹp và tấm lòng nhân ái chuyên đi làm từ thiện, Nguyễn Tuyết Nhi (SN 1990, Tiền Giang) trở thành "hot ...

chang chuyen gioi do thu khoa dh san khau dien anh toi tung so truot vi ngoai hinh cua minh Nữ diễn viên chính trong phim Hồn Bướm: 'Đó là câu chuyện rất thật về cuộc đời tôi'

Hơn 60 phút tái hiện những lát cắt của cuộc đời nhân vật chuyển giới Jessica, bộ phim tài liệu điện ảnh Hồn Bướm đã thực ...

chang chuyen gioi do thu khoa dh san khau dien anh toi tung so truot vi ngoai hinh cua minh 'Hồn Bướm': Những mảnh đời chuyển giới 'bi' mà không 'lụy'

Hồn Bướm là một bộ phim tài liệu điện ảnh của đạo diễn Kim Khánh, kể về cuộc đời của Jessica hay còn gọi là ...

chọn
Có nên mua bất động sản trước khi ba luật lớn có hiệu lực?
Chuyên gia khuyến nghị giai đoạn này là thời điểm tốt để tận dụng dòng tiền đầu tư vào bất động sản. Trong khi đó, với người mua thực thì nên suy xét mua từ năm 2025, khi những luật mới có hiệu lực giúp quyền lợi khách hàng được bảo vệ toàn diện hơn.