Chào buổi sáng: 'Nếm' vị ngon ở 5 tiệm bánh mì Pháp

Paris có bao tiệm bánh mì ngon, nhưng ngon đến độ khiến người Paris và du khách quyến luyến thì chắc là 5 tiệm này. 

chao buoi sang nem vi banh mi o 5 tiem ngon nhat parischao buoi sang nem vi banh mi o 5 tiem ngon nhat paris

Maison Landemaine Clichy

56, rue de Clichy, 75009 Paris

Mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật (7:00 sáng - 8:00 tối)

Kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên trên đường Rue de Clichy năm 2004, Maison Landemaine đã nhanh chóng trở thành thương hiệu bánh được yêu thích. Thực khách ca ngợi bánh mì nơi đây có hương vị thơm ngon và giá cả phải chăng. Đến nay, qua hơn 10 năm phát triển, Maison Landemaine sở hữu chuỗi cửa hàng lớn trong thành phố.

Quá trình cho một chiếc bánh Maison Landemain có thể mất đến 24 giờ bởi rất nhiều công đoạn tỷ mẩn và cẩn trọng. Khi bánh đến tay thực khách, đó không chỉ là một món ăn mà còn là dinh dưỡng và một thức ngon 'nghệ thuật'.

chao buoi sang nem vi banh mi o 5 tiem ngon nhat paris

Liberté

39 rue des Vinaigriers 75010 Paris

Mở cửa: Thứ Hai - Thứ Bảy (7:30 sáng - 8:30 chiều)

Liberté mở cửa vào năm 2013, tiệm bánh ngon trứ danh này nằm ngay bên ngoài kênh đào Saint-Martinin, thuộc quận 10 của thành phố. Ngay khi bạn thấy mình đang đứng trước quầy bán hàng bằng đá cẩm thạch phủ đầy bánh ngọt màu pastel của Liberté , bạn sẽ nhận ra rằng mình đang ở trong một bữa tiệc bánh ngọt thật sự.

Đầu bếp của tiệm là ông Benoît Castel đã tạo không gian mở cho Liberté, khiến bạn có thể xem và chứng kiến ​​sự khéo léo của những người thợ khi tạo ra chiếc bánh. Phương châm của Liberté là làm bánh ngọt "đơn giản và tốt" với sự nhấn mạnh vào việc chỉ sử dụng những nguyên liệu tốt nhất sẵn có. Hầu hết các món bánh ở Liberté đều không quá ngọt, mang đến cho thực khách vị êm ái dễ chịu, do đó những người muốn giảm cân và đang ăn kiêng thèm đồ ngọt cũng thích tìm đến Liberté.

chao buoi sang nem vi banh mi o 5 tiem ngon nhat paris

Du Pain và Des Idées

34 rue Yves Toudic, 75010 Paris

Mở cửa: Thứ Hai - Thứ Sáu (6:45 sáng - 8:00 tối)

Nằm cách Liberté không xa lắm là tiệm bánh Du Pain et des Idées, một địa chỉ quen thuộc với tín đồ hảo ngọt ở Paris với bánh ngon và rất nhiều giải thưởng giành được. Nội thất của tiệm có nhiều món được lưu giữ từ năm 1889, kết hợp cùng những món đồ thanh lịch kiểu mới tạo nên không gian 'đẹp như tranh vẽ'.

Món bánh mì nổi tiếng của tiệm là 'Pain des Amis', được nướng với kỹ thuật đặc biệt trong một lò nướng bằng gỗ, mang lại cho ổ bánh mì hương vị hấp dẫn tuyệt vời, bạn chẳng thể tìm thấy hương vị này ở nơi nào khác. Nếu không ngaiji bơ ngọt, hãy nếm thử bánh sừng bò và Escargots à la pistache - hai món này cũng nổi tiếng lắm đấy!

Phát biểu về nguồn cảm hứng cho công việc của mình, chủ nhân của tiệm - ông Vasseur chia sẻ: "Sau khi lựa chọn từ đam mê, tôi đã luôn luôn cố gắng. Không có sự thỏa hiệp trong công việc của tôi, chỉ có chất lượng".

chao buoi sang nem vi banh mi o 5 tiem ngon nhat paris

La Flûte Gana

226 Rue des Pyrénées, 75020 Paris

Mở cửa: Thứ Hai - Thứ Sáu (7:00 sáng - 8:00 giờ chiều)

Không chỉ đơn giản là một tiệm bánh đẹp với nhiều món ngon, La Flûte Gana còn được yêu thích và nể phục bởi truyền thống lâu đời, duy trì từ năm 1934 cho đến nay. Tiệm nổi tiếng sau khi dành chiến thắng trong cuộc thi làm bánh mì được tổ chức năm 1981. Công thức làm bánh mì bí truyền giúp cho La Flûte Gana giữ vững vị thế trong lòng thực khách, mặc cho thời gian trôi qua có biết bao tiệm bánh khác ra đời.

La Flûte Gana hiện được quản lý bởi ba người con gái của gia đình. Nói về món bánh mì đã giúp làm nên tên tuổi cho tiệm, một trong số ba người con gái chia sẻ: "Đối với chúng tôi, một chiếc bánh mì truyền thống không chỉ là một công thức mà còn là một kỹ năng đặc biệt với nguyên liệu tốt nhất. Bánh mì của chúng tôi là bữa ăn hoàn hảo mà bạn sẽ không muốn bỏ sót tới mảnh vụn cuối cùng".

chao buoi sang nem vi banh mi o 5 tiem ngon nhat paris

Poilâne

8 Rue du Cherche-Midi, 75006 Paris

Thứ Hai - Thứ Bảy (7:15 sáng - 8:15 chiều)

Poilâne sở hữu một loại bánh ngon đặc biệt là bánh mì chua đen được làm từ bột thô, nước và muối. Nghe thì rất đỗi đơn giản, nhưng vị bánh thì ôi thôi chẳng đâu sánh bằng. Bánh này được nung trong lò nướng bằng gỗ đặc biệt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thực khách, một nhà máy sản xuất với 24 lò nướng được người chủ cho xây dựng vào những năm 1980 và vẫn hoạt động tốt cho tới ngày nay. Nếu bạn là người thích ăn bánh mỳ, và bạn lại đang ở Paris - khuyên thật đấy, đừng bỏ qua những ổ bánh đặc và ngon của Poilâne...



CHÀO BUỔI SÁNG...


KẾT

Lược dịch và Trình bày: Trịnh Lan Anh

Hình ảnh: Ignant


Theo Đời sống và Pháp lý

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.