Chào Xuân 2018, Formosa chi 1,8 tỷ cho các hoàn cảnh khó khăn


Tại chương trình chào Xuân 2018, Formosa Hà Tĩnh chi  hơn 1,8 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện cho các hoạt động xã hội.

Với phương châm “lấy từ xã hội trả về cho xã hội”, trước sự tàn phá nặng nề của cơn bão số 10, Cty đã quyên tặng cho đồng bào Hà Tĩnh số tiền là 2 tỷ đồng để góp phần nào giúp bà con khắc phục thiệt hại. Ngoài ra Cty Formosa Hà Tĩnh cũng hỗ trợ kinh phí xây dựng các cơ sở vật chất tại các xã, phường, trường học, cô nhi viện trên địa bàn.

Trong đó, hỗ trợ 50 triệu đồng để sửa chữa nhà bếp cho Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh; 240 triệu đồng cho các hộ nghèo thuộc 6 phường xã lân cận nhà máy (thuộc địa phận thị xã Kỳ Anh); 60 triệu đồng lắp đặt đèn chiếu sáng cho xã Kỳ Nam; 51 triệu đồng hỗ trợ chương trình “Đông ấm cho em” của Đoàn Thanh niên thị xã Kỳ Anh; 20 triệu đồng quyên tặng Hội Người cao tuổi thị xã Kỳ Anh; 200 triệu đồng hỗ trợ xã Kỳ Hà xây dựng nông thôn mới; 1,2 tỷ đồng cho các trạm y tế 12 phường xã mua sắm trang thiết bị khám chữa bệnh.

chao xuan 2018 formosa chi 18 ty cho cac hoan canh kho khan
Công ty Formosa trao số tiền hỗ trợ cho các đơn vị.

Ngoài ra, trong thời gian qua, Cty Formosa Hà Tĩnh đã tài trợ 420.000 triệu cho chương trình “Tết cho trẻ em khuyết tật vùng lũ ”trên 6 tỉnh miền trung, giúp các em nhỏ môi côi, có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết 2018 sum vầy và hạnh phúc hơn.

Theo lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh, năm 2018, bên cạnh nỗ lực đưa lò cao số 2 vào hoạt động, công ty sẽ tiếp tục đồng hành với những mảnh đời khó khăn trên địa bàn.

Sau những nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, nhân viên và lãnh đạo Cty, ngày 29/5/2017 lò cao số 1 đã được đốt lửa và đi vào vận hành thử, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp thép ở Việt Nam.

Cùng với đó, đây cũng là năm mà Cty Formosa Hà Tĩnh đã tập trung các nguồn lực hoàn thiện các hạng mục bảo vệ môi trường theo quy định của Chính phủ Việt Nam.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.