Hạng mục bảo vệ môi trường của Formosa đủ điều kiện để vận hành lò cao số 2

Bộ TN&MT cho biết các hạng mục công trình bảo vệ môi trường đã hoàn thành của Formosa đáp ứng được yêu cầu vận hành thử nghiệm lò cao số 2.
hang muc bao ve moi truong cua formosa du dieu kien de van hanh lo cao so 2
(Ảnh minh họa: Dân trí)

Mới đây, Bộ TN&MT đã có báo cáo Thủ tướng về kết quả thực hiện các hạng mục công trình bảo vệ môi trường và việc cho phép Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) vận hành thử nghiệm lò cao số 2.

Cụ thể, Bộ này cho biết, quá trình vận hành lò cao số 1 và các hạng mục công trình phụ trợ của FHS đã được triển khai đúng tiến độ; quá trình vận hành được kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt.

Kết quả kiểm tra, giám sát của Bộ TN&MT, tỉnh Hà Tĩnh, từ tháng 7/2016 đến nay cho thấy các hạng mục công trình bảo vệ môi trường đã hoàn thành của FHS đáp ứng được yêu cầu vận hành thử nghiệm lò cao số 2.

Ngoài ra, kết quả họp hội đồng liên ngành ngày 11/5 vừa qua có 100% thành viên tham dự đồng ý, thống nhất chủ trương cho phép FHS vận hành thử nghiệm lò cao số 2 theo quy định.

Đối với báo cáo kết quả của Bộ TN&MT, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi một số bộ liên quan cho ý kiến trước khi báo cáo Thủ tướng.

hang muc bao ve moi truong cua formosa du dieu kien de van hanh lo cao so 2 Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không được để Formosa vi phạm lần thứ 2

Từ sau sự cố Formosa, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cần đề xuất những giải pháp bảo vệ môi ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.